Trending
Loading...
Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Giảm bớt chứng đầy bụng lúc ngủ ở thai phụ

Nhiều đàn bà bị ợ nóng hay đầy bụng khi bước vào 3 thuốc giảm cân tháng giữa thai kỳ. Cảm giác nóng cháy cổ có thể liên với chứng ợ nóng. Các chứng này sẽ tự đi sông khi sinh bé.

Tại sao tôi hay bị đầy bụng?

Ợ nóng là vì sự thay đổi của hormon và trạng thái chất. Trong quá trình bầu bí, nhau thai sẽ sản xuất ra hormon progesterone, giúp thưu giãn các cơ trong tử cung. Progesterone cũng làm giãn van vỉ chặn giữa thực quản và dạ dạy, theo đó khí sinh ra từ bao tử sẽ theo lên, gây ra ợ nóng. Hormon cũng làm giảm sự co bóp trong dạ con, gây ra đầy bụng. Trong thời đoạn bầu bí tiếp kiến theo, thai ngày càng lớn sẽ khiến khoang bụng trở nên chật chội, đẩy dạ dày lên cao khiến axit trong bao tử dễ trào ngược lên phía trên. Điều này có trạng thái khiến bạn không thoải mái nhưng mà lại có lợi cho thai nhi bởi chưng dinh dưỡng sẽ được chuyển vào máu chậm hơn và như thế thai nhi sẽ hấp thụ được tốt hơn.

Tôi cho nên làm gì?

Không có cách nào hữu hiệu để tránh được chứng ợ nóng hay đầy bụng nhưng bạn có thể áp dụng một số cách sau để giảm bớt phần nào: Tránh ăn danh thiếp loại thức ăn quá nhiều mặc dầu mỡ hay chất cay nóng và cả sô cô la, các loại quả, nước quả gia tộc cam quýt, cà phê và rượu.Ăn ít một và "ăn chậm, thuốc mọc tóc nhai kỹ". Nên ăn trước giờ đi ngủ từ 2 – 3 tiếng. Kê 2 – 3 gối trong khi ngủ để đầu luôn ở vị trí cao nhất.Mặc quần áo thụng rãi, thoải mái, đặc biệt là ở vùng bụng.
  • "Xì hơi" bụng đầy
    • Một trong những cách công hiệu nhất để bụng mềm và nhẹ nhàng là tránh các thực phẩm gây khó chịu trong khoảng 2 tuần để các vi khuẩn có lợi trong hệ ruột tự điều động chỉnh, thăng bằng lại.
    • Tức là không dùng chất cồn, không ăn đường, các loại bánh mỳ có men và thậm chí là cả hoa quả, các loại quả ngọt có hàm lượng đường fructose cao cũng cho nên tránh.
    • Các sản phẩm từ sữa cũng cho nên hạn chế. Các loại phô mai xanh và quá hạn thành thử tránh cực kì đối vì chúng có rất nhiều nấm.
      Tránh ăn bánh mỳ cho men và các thực phẩm cho thêm đường.
    • Ăn nhiều rau xanh, các loại protein dễ tiêu hóa như gà hay cá, danh thiếp loại cacbon hydrate phức hợp như gạo. Các loại hạt không thêm muối.
    • Một chế độ dinh dưỡng tốt cần được bổ sung thêm các vi hoá từ các gói men tiêu hóa chứa vi khuẩn lactobacillus và bifidobacterium, 2 loại vi khuẩn rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nên uống 1 gói vào bữa sáng và 1 gói vào bữa tối.
    • Ngoài ra, có thể ăn thêm vài nhánh tỏi, chất allicin trong tỏi có thể trừ diệt các vi khuẩn gây hại và kì hạn chế sự sản hoá danh thiếp men tiêu hóa..

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top