Trending
Loading...
Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Vì sao trẻ biếng ăn ?

Hình ảnh người mẹ tay roi, tay muỗng hò hét,… hay ông bố vè vè xe máy, cậu ấm ngồi sau hết mẹ, thuốc cường dương  cứ đi một vòng, cậu ấm mới chịu nuốt một thìa cơm bé xíu hiện tại chúng mình gặp không ít. Trẻ biếng ăn bởi vì sao ?Cảnh người cho ăn, người quát tháo, nịnh nọt, nhảy múa, hò hét… khiến mỗi lần cho con ăn như một cực hình không tiền cho cả gia đình mà còn cho chính đứa trẻ.Trước hết, bạn phải hiểu "biếng ăn" theo đúng nghĩa để tránh tình trạng bởi không nắm được lượng ăn nhu cầu của lứa tuổi trẻ mà ép trẻ ăn quá nhiều dẫn đến trẻ hay gặp những rối loạn tiêu hóa như nôn trớ, táo bón (do ăn quá nhiều đạm), mê hoặc ì ạch lâu tiêu.Nguy hiểm hơn, dễ dẫn đến béo phì cho trẻ, gây hậu quả xấu sau này như: dễ mắc các bệnh chuyển hóa, phải ăn kiêng khem. Việc ép trẻ ăn quá nhiều cũng là nguyên nhân chính dẫn đến bệnh "biếng ăn tâm lý".

Thế nào là biếng ăn?

  • Là khi trẻ không chịu ăn đủ số phận lượng thức ăn cấp thiết theo nhu cầu của lứa tuổi bởi sự mất ngon miệng.
  • Biếng ăn không hẳn là một bệnh mà thường là biểu hiện của nhiều căn nguyên khác nhau, có trạng thái vì bệnh lý hay tâm lý.
  • Hậu quả có thể rất nghiêm trọng vì dễ gây ra một vòng xoắn bệnh lý.

Nguyên nhân dịp gây biếng ăn

Nguyên nhân bệnh lý

  • Tình trạng nhiễm trùng sốt cao trên 39oC (dẫn tới ức chế các men tiêu hóa) hay gặp trong viêm đường hô hấp, bệnh xuất tinh sớm viêm tai giữa… mê hoặc trẻ suy dinh dưỡng: những trường học hợp này thành thử bổ sung đa vitamin, vi lượng, nguyên tố điện giải (ORS) và men tiêu hóa trong 5 – 7 ngày sẽ giúp giảm triệu chứng biếng ăn.
  • Các bệnh toàn thân: Thiếu máu, còi xương lâu ngày… trong trường hợp này cần điều trị bệnh để cải thiện triệu chứng biếng ăn.
  • Các bộc lộ viêm loét tại chỗ màng nhầy lưỡi, miệng, họng, răng gây đau cần điều trị đúng nguyên nhân.

Do chất lượng khẩu phần ăn chưa hợp lý

Trong một thời kì dài nếu ăn không đa dạng thực phẩm mà quá thiên về một loại nào đó có thể gây thiếu các vitamin (đặc biệt vitamin nhóm B nếu ăn gạo xay xát quá kỹ, ít ăn đạm động vật, thiếu vitamin C nếu ít ăn hoa quả tươi…), thiếu danh thiếp vitamin tan trong mặc dù như A, D… (do ăn thiếu danh thiếp thành phần này hoặc do không cho trẻ ăn dù mỡ trong bữa ăn dặm), thiếu danh thiếp nguyên tố vi lượng (như kẽm nếu ăn ít thức ăn cỗi nguồn hải sản, sắt, magiê…), hoặc thiếu lysin (axit amin có tác dụng kích thích khẩu vị tốt trong những trường học hợp ăn ít đạm động vật…) dẫn đến thiếu danh thiếp thành phần quan yếu trong công năng chuyển hóa, tiêu hóa của cơ thể.Trong những trường học hợp này cần đưa bé đi khám đường tại danh thiếp cơ sở chuyên khoa về dinh dưỡng để được tư vấn chế độ ăn hợp lý và bổ sung danh thiếp yếu tố thiếu hụt.

Do xây dựng giờ ăn chưa hợp lý, không khí ăn uống chưa đúng

Đây là nguyên do phổ biến của chứng biếng ăn ở trẻ. Rất nhiều trẻ đang mắc chứng biếng ăn vì tâm lý trong những trường học hợp không khí ăn quá căng thẳng, bị o ép quá thô bạo.Người ta ước tính có trên dưới 5% trẻ đâm ra đã lười bú, nhưng đến khi 2 – 3 tuổi có đến 30 – 40% trẻ biếng ăn. Tỷ lệ biếng ăn tăng theo trang lứa tuổi chứng tỏ căn nguyên cốt bởi chưng môi trường sống của trẻ gây ra, thường gặp nhất là những gia đình đến bữa ăn dồn ép trẻ quá nhiều khiến trẻ găng và đến giờ ăn nhìn thấy bát bột/cháo đã có tâm lý sợ hãi, chống đối.Trong những trường hợp này điều động quan yếu là phải cải thiện bầu không khí ăn uống thoải mái cho trẻ. Tuyệt đối tránh đánh, mắng trẻ trong bữa ăn, tiền làm cho tình hình thêm xấu đi.Thực tế có nhiều ông cha nội bà mẹ không nắm được danh thiếp tri thức về dinh dưỡng, ngơi nghỉ hợp lý theo trang lứa tuổi con trẻ, huyễn hoặc quá nuông chiều con, cho con ăn vặt quá nhiều, chơi đêm quá khuya dẫn đến những rối loạn trong việc ăn ngủ của trẻ, lâu ngày ảnh hưởng đến sự phát triển cả trạng thái chất và ý thức trẻ.Hậu quả quan trọng của biếng ăn không chỉ là tình trạng suy dinh dưỡng càng ngày càng nặng và kéo dài, dễ dẫn đến các bệnh như còi xương (do ăn quá nhiều bột, ít sữa, hoặc quá ít dù mỡ), huyễn hoặc trẻ bị thiếu máu dinh dưỡng vì chưng ăn dặm quá muộn (nguy cơ cao sau 7, 8 tháng tuổi) mà còn ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý trẻ bởi chưng bị la mắng nhiều và tâm lý bác mẹ vì chưng lo lắng, đặc biệt những trường học hợp mẹ đang nuôi con bú nếu lo âu sẽ ảnh hưởng xấu đến lượng và chất lượng sữa, cũng như không khí gia đình (thường nặng nề và bất đồng về cách cho trẻ ăn). SKĐSXem thêm:
  • Bệnh biếng ăn
  • Biếng đối đãi trẻ thơ
  • Trẻ chậm lớn

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm công năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều động chế hoàn trả toàn từ thảo dược, gồm danh thiếp vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phủ phục công năng tiêu đâm của tỳ vị và hấp thụ thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, hấp thu kém huyễn hoặc rối loạn tiêu sinh ở con trẻ và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trăn trở khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi đại tiện không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top