Trending
Loading...
Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Ăn không tiêu có phải dấu hiệu của bệnh đau dạ dày?

Ăn không tiêu kéo dài là triệu chứng phổ thông của ung thư dạ dày. Ngoài biểu thị trên, người bệnh chốc chốc có trạng thái bị buồn nôn và nôn, chán ăn, sụt cân. Coi chứng ăn không tiêu có trạng thái bạn đã mắc ung thư  dạ dầy?Ăn không tiêu là tình trạng rối loạn tiêu hóa nhẹ bao gồm cảm giác khó chịu vùng bụng trên mê hoặc đau bụng, đầy hơi, trướng hơi; có thể có những cơn đau bụng nhẹ, hơi buồn nôn. Tất cả những triệu chứng này xuất hiện sau khi ăn. Hầu hết trường hợp ăn không tiêu là bởi chưng ăn quá nhiều huyễn hoặc quá nhanh, nhất là chuyện trò trong khi ăn, gây nuốt nhiều không khí. Hãy ăn một cách chậm rãi để có đủ thời gian cho thức ăn tiêu hóa và bạn nhận biết được cảm giác no ( baking soda - thường xuất hiện trên dưới 20 phút sau khi bắt đầu ăn). Như vậy, bạn sẽ không bị ăn quá nhiều.Một số phận thức ăn hay gây thành ra hiện tượng ăn không tiêu ở nhiều người như hành, bắp cải và đậu hạt. Hãy ghi lại những thứ bạn đã ăn trong ngày, điều động này có thể giúp phát hiện và loại bỏ những thức ăn gây đầy bụng cho bạn. Ăn không tiêu là triệu chứng cốt của viêm dạ dày (hiện tượng viêm lớp niêm mạc lót trong). Nguyên nhân dịp gây bệnh chính yếu là dùng các thuốc kích ứng màng nhầy dạ dày như aspirin, thuốc chống viêm không steroid và rượu. Việc dùng thuốc kháng acid hoặc chuyển các loại thuốc chống viêm nói trên ra sau bữa ăn có thể làm giảm nguy cơ gây bệnh. Viêm dạ dày cũng có thể do vi khuẩn và trong trường học hợp này phải dùng kháng sinh.Ăn không tiêu cũng có trạng thái là dấu hiệu của chứng không thu nạp lactose, đặc biệt là khi kèm cặp theo hiện tượng đau quặn bụng rõ, đầy hơi hoặc tiêu chảy. Triệu chứng xuất hiện trong vòng nửa giờ sau khi ăn và sẽ hết trong vòng vài ngày nếu bạn ngưng sử dụng sản phẩm có sữa. Ngoài ra, mua baking soda ở đâu stress cũng có thể làm rối loạn quá đệ trình tiêu hóa bình thường và gây ăn không tiêu.BS Phạm Thị Thu Hiền, Sức Khỏe & Đời Sống
  • Người bị đau bao tử cần đặc biệt chú ý:
        - Kiêng uống các đồ uống có vị chua: Không cho nên uống nước chanh, nước mơ, nước dứa bởi vì chúng có tính chất kích thích bao tử tiết dịch axít, gây tổn hại màng nhầy dạ dày, làm vết thương xót khó lành.
        - Hết sức để ý việc ăn: Không nên ăn quá no, khi ăn nên nhai kỹ, nuốt chậm, bởi vì khi nhai sẽ tăng sự bài tiết của nước bọt, có tác dụng làm giảm và bão hoà axít trong dạ dày.
        Ăn các loại rau tươi, hoa quả sẽ cung cấp lượng Vitamin A, B, C có tác dụng làm lành chỗ loét.
        - Nên ăn những thức ăn hấp, ninh: Không thành ra sử dụng những thức ăn rán, chiên, muối, trộn nộm bởi chưng chúng khó tiêu hóa, ứ lại trong dạ dày lâu, tăng thêm gánh nặng cho dạ dày.
      - Giữ ý thức luôn luôn vui vẻ: Không thành ra quá mỏi mệt và căng thẳng, không cho nên hút thuốc lá, hạn chế sử dụng thuốc giảm đau. Người bệnh trên 45 tuổi cần lưu ý kiểm rà soát ung thư dạ dày.
  • (Theo GĐ&XH)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top