Trending
Loading...
Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Bà bầu không cho nên ăn gì? – Những thực phẩm mẹ bắt buộc phải tránh

Mang thai, ngoài việc tìm hiểu về những thức ăn bổ, tốt cho bé thì bà bầu không cho nên ăn gì cũng là điều danh thiếp mẹ nên quan tâm.

Ngoài những thực phẩm có lợi cho cả mẹ và bé thì "bà bầu không thành ra ăn gì? " bệnh xuất tinh sớm cũng là câu hỏi được quan tâm quy hàng đầu. Thật vậy, đồng cân cần 1 sơ sẩy nhỏ trong ăn uống ôi thôi nhưng có thể gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới bé yêu. Vì thế, các bà bầu không thành ra ăn/ăn quá nhiều những thực phẩm dưới đây: 1. Bà bầu không thành ra ăn rau mầmRau mầm luôn luôn tươi giòn, ngon lành thật sự rất hấp dẫn, thế nhưng nó không thật sự "sạch" như mẹ vẫn nghĩ. Lý do là trước khi mầm phát triển, vi khuẩn đã có trạng thái xâm nhập vào hạt rau rồi và chúng thực sự rất khó để rửa sạch. Các loại vi khuẩn phổ biến nhất thường xuất hiện trong rau mầm là E.coli và Salmonella, gây ra bệnh tiêu chảy và nhất là khuẩn Salmonella có trạng thái tăng trưởng khắp danh thiếp bộ phận cơ thể như gan, lá lách,… thậm chí nhiễm vào máu gây bệnh bacteremia (vi khuẩn huyết). Đó là lý vì trong suốt thời gian mang thai, bà bầu không cho nên ăn rau mầm để bảo vệ sức khỏe của mình và bé yêu.

Bà bầu không thành ra ăn rau mầm. (Ảnh minh họa)2. Bà bầu không nên ăn măng tươi Dưới tác động của các enzym tiêu hóa, chất cyanide chứa rất nhiều trong măng tươi chuyển hóa chóng vánh thành axit cyanhydric thuốc cường dương (HCN) rất độc hại với cơ thể. Cyanide gây ra tình trạng thiếu oxy tế bào bằng cách làm ngưng hoạt động các enzym sắt của warburgase mê hoặc cytocromoxydase. Vì thế, mẹ bầu cho nên loại măng tươi ra khỏi thực cô đơn của mình trong suốt thai kì. Ngoài ra, măng khô cũng không được khuyến khích dùng bởi chưng quá trình chế biến không bảo đảm an toàn, lại có trạng thái chứa nhiều chất bảo quản.Bà bầu không thành ra ăn gì? – Tránh măng tươi ra mẹ nhé! (Ảnh minh họa)3. Củ dền Thông thường, danh thiếp loại thực phẩm màu đỏ thường chứa nhiều sắt, bổ máu, tốt cho thai phụ và em bé trong bụng. Tuy nhiên, với trường học hợp củ dền thì tuồng như màu sắc của nó chẳng liên can gì đến chuyện "giàu sắt" hay "bổ máu" cả. Thậm chí, loại củ này có thể gây oxy hóa máu, khiến hồng cầu mất khả năng chuyên chở oxy, từ đó gây ra tình trạng thiếu máu. Đó là lý vì cả bà bầu và trẻ nhỏ đều không nên sử dụng nhiều củ dền trong thực đơn của mình.

4. Bà bầu không thành thử ăn củ sắn (còn gọi là khoai mì) Sắn luộc, sắn hấp là món ăn vặt phổ biến và ngon lành mà các bà bầu hay nghĩ đến mỗi bữa phụ. Tuy nhiên, tương tự như măng tươi, củ sắn (khoai mì) có chứa rất nhiều axit cyanhydric (HCN) – rất độc đối với cơ thể; ăn củ sắn dễ gây rối loạn tiêu hóa hay thậm chí là ngộ độc. Do đó, danh thiếp bà bầu không thành thử thời hạn chế ăn loại củ này. Đặc biệt, HCN có mặt nhiều hơn ở lớp vỏ đỏ và 2 đầu củ sắn nên khi chế biến cần lưu ý gọt thật sạch vỏ, ngâm nước chí ít 1 tiếng và khi luộc/hấp thành ra mở vung nồi để các chất độc dễ bay biến hơi ra ngoài..5. Củ gừng bị dập, héo Gừng là loại gia vị không thể thiếu trong nhiều món ăn hàng phục ngày. Nhất là với các mẹ bầu ốm nghén thì vài lát gừng tươi, gừng nướng hay ly trà gừng, vài chiếc bích quy gừng sẽ giúp cơn buồn nôn giảm đi đáng kể. Có điều, nếu không biết lựa chọn gừng kĩ lưỡng thì đây lại là loại củ rất dễ gây hại cho mẹ bầu đấy!

Ở những củ gừng bị dập, héo dễ đâm ra shikimol – một hoạt chất có độc tính cao dễ gây ra sự chuyển biến tế bào gan dầu được tiếp thu đồng cân với lượng rất nhỏ. Đáng ngại hơn, đồng cân cần bị dập 1 phần thì shikimol cũng đã "có mặt" trong khắp củ gừng đó chứ không đồng cân chứa trong phần dập nát, do vậy mẹ bầu cực kì đối không tiếc rẻ mà cắt phần dập đi, sử dụng tiếp phần gừng không dập nhé! 6. Pate, giò chả, xúc xích và danh thiếp loại thịt nguội, thịt đông lạnhNếu không phải có cội nguồn bảo đảm hay đồ tự làm, các loại thức ăn trên có trạng thái không an toàn cho đàn bà mang thai bởi vì lẽ, chúng dễ nhiễm vi khuẩn listeria – đây là loại khuẩn có thể gây sảy thai ở bà bầu và đáng ngại hơn, chúng vẫn có trạng thái phát triển ở nhiệt độ lạnh. Hơn nữa, pate thì dễ làm từ các loại thịt hỏng, thừa; chúng cũng chứa quá nhiều muối và chất phụ gia không hề tốt cho sức khỏe chút nào. Vì vậy hãy hạn chế ăn pate, xúc xích,… trong suốt thai kì mẹ bầu nhé!

7. Các loại rau quả có thể gây co bóp tử cung

Mướp đắng (khổ qua), rau răm, rau ngót, chùm ngây, dứa, đu đủ, rau sam, ngải cứu, nha đam,… thông thường là những món ăn rất ngon, bổ nhưng mẹ lại cần tránh/không nên ăn nhiều trong suốt thời kì mang thai. Lý bởi là chúng có trạng thái kích thích tử cung co bóp, gây chảy máu, sảy thai, lưu thai,… không hề an toàn cho em bé chút nào. Tất nhiên, nếu ăn với lượng ít thì có trạng thái không ảnh hưởng gì, nhưng tốt nhất mẹ thành ra thời hạn chế và chờ đến khi đâm ra bé xong hãy ăn nhé! 8. Các lưu ý khác Có thể mẹ nắm rất rõ những thực phẩm tốt khi mang thai, nhưng bà bầu không thành thử ăn gì thì rất nhiều mẹ vẫn "lơ mơ". Vì thế, ngoài những thức ăn không được khuyên dùng như trên, bà bầu cũng cần tránh dùng nhiều caffein, rượu, bia, tránh hút thuốc (chủ động lẫn thụ động); không ăn nhiều muối (muối khiến thân thể mẹ giữ nước, làm tăng áp huyết gây tiền sản giật), đường cũng không được khuyên sử dụng nhiều trong giai đoạn này. Mẹ cũng lưu ý rửa thật kĩ danh thiếp loại trái cây, rau củ và thực phẩm trước khi chế biến, không ăn đồ chưa chín kĩ, đồ tái sống vì chưng nguy cơ nhiễm khuẩn là rất cao.Chúc danh thiếp mẹ bầu ăn uống đảm bảo và khỏe mạnh suốt thai kì! Theo emdep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top