Trending
Loading...
Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

5 lời khuyên phòng cúm cho trẻ nhỏ

Thời tiết chuyển mùa, nhất là thời cơ cuối mùa thu và đầu mùa xuân quy hàng năm số lượng trẻ bị cúm lại có dấu hiệu gia tăng. Cúm không những làm ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ, ảnh hưởng tới lịch trình đi học, gây khó chịu cho trẻ còn có nguy cơ lây bệnh cúm cho cả nhà. Bé của may loc nuoc gia dinh bạn đã sẵn sàng ứng phó với cúm mùa này chưa? Bạn cần làm chi để phòng cúm cho bé?
  • 10 bí quyết phòng cúm cho bé yêu
  • Phòng cúm cho bà bầu khi thời tiết chuyển mùa

1. Tiêm phòng cúm

Theo các chuyên gia, tiêm phòng cúm là cách tốt nhất giúp bé phòng tránh cảm cúm. Tuy nhiên, nhiều người cứ lo lắng rằng chính thị những mũi tiêm đó khiến bé mắc bệnh. Sau khi tiêm xong một mệnh bé bị cúm nhẹ, sốt nhưng những triệu chứng này không kéo dài quá 2 ngày sau khi bé được tiêm vắc-xin. Nếu xảy ra trường hợp trẻ bị cảm cúm ngay sau khi tiêm phòng thì nhiều khả năng trẻ bị virus tấn công trước khi vắc-xin có đủ thời gian hoá ra chất kháng để chống lại virus. tiêm phòng cúm cho trẻThông thường, vắc xin phòng cúm sẽ có hoạt động hết công suất vào 2 tuần sau khi tiêm. Vậy thành ra các bậc ba má cho nên cho trẻ đi tiêm phòng ít nhấ là 2 tuần trước mùa cúm. Tham khảo bác sỹ trước khi tiêm để biết được loại vắc xin nào phù hợp với con mình. Cũng có thể tham khảo thêm loại vắc xin dưới dạng thuốc xịt nếu con bạn sợ tiêm.

2. Chú ý vệ đâm cho trẻ

Ngay cả khi trẻ đã được tiêm  phòng đây đủ, trẻ vẫn cần được để ý vệ đâm ra sạch sẽ. Rửa tay luôn văn bằng xà phòng trước khi ăn bữa chính thị và ăn vặt, chơi đùa. Chú ý cách rửa tay cho trẻ để đảm bảo đủ sạch vi khuẩn gây bệnh. vệ hoá cho trẻ  

3. Chú ý nơi ở của trẻ

Khử trùng cho ngôi nhà hiện đại, danh thiếp đồ chơi mà bé đang tiếp xúc. Thường xuyên vệ sinh sắp xếp lại bếp ăn, danh thiếp đánh vật dụng trong nhà, lau bàn ghế, danh thiếp bề mặt luôn được động tới. Ống nghe phôn trẻ thường được tiếp xúc nhiều hơn, thành thử cũng cần vệ hoá sạch sẽ. Ngoài ra, cánh tủ lạnh, tay cầm lò vi sóng, danh thiếp vật dụng khác trong nhà cũng cần được khử trùng. Bên cạnh đó, ống nghe điện thoại-thứ thường được đặt sát miệng bé, tay cầm cánh cửa tủ lạnh, tay cầm cánh cửa lò vi ba và các vật dụng khác trong nhà cũng cần được khử trùng.

4. Bổ sung vitamin C cho trẻ

Để trẻ có sức đề kháng cao, tránh được bệnh cúm danh thiếp mẹ hãy luôn bổ sung vitamin C cho trẻ. Vitamin C có nhiều trong rau bắp cải, rau bina, huyễn hoặc nước cam buổi sáng ....

5. Cặp nhiệt độ luôn cho con

Để theo dõi liên tiếp nhiệt độ cơ thể cho con mình. Có trạng thái chọn loại nhiệt may loc nuoc tot nhat phương kế kẹp vào người hoặc chạy bằng pin để dưới lưỡi sao cho phù hợp với trẻ. Cuối cùng khi thấy trẻ đột nhiên bị sốt, nghẹt mũi, ho, mệt mỏi, ớn lạnh, đau tai , chán ăn, đau họng, sưng hach ... các mẹ cho nên cảnh giác với dấu hiệu của bệnh cúm. Hãy đưa con mình tới gặp bác sỹ sớm để tránh những nguy hiểm đến với bé yêu của mình bạn nhé. Theo tuelinh.vn (St)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top