Trending
Loading...
Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Tìm hiểu về phình đại tràng thưa sinh

Phình tuyệt tràng bẩm hoá thường gặp ở đối tượng trẻ nhỏ, có thể gặp cả ở trẻ baking soda mua ở đâu sơ sinh. Trong đó danh thiếp bé trai mắc bệnh nhiều hơn danh thiếp bé gái. Nếu không được can thiệp kịp bệnh thời khí có thể dẫn đến tử vong.

Phình cực kì tràng thưa đâm ra là gì?

Phình cực kì tràng bẩm đâm là bệnh có thể gặp ở tất cả trẻ nam và nữ. Tần suất mắc bệnh chiếm 15 % các bệnh và dị tật thưa đâm cần phải mổ. Bệnh gây ra hiện tượng khó huyễn hoặc chậm đi cầu ngay sau khi trẻ được hoá ra. Hoặc tình trạng táo bón kéo dài xen lẫn với ỉa chảy. Phình tuyệt tràng báo cáo đâm gây ra danh thiếp di chứng cho trẻ như chậm lớn, chậm phát triển tâm thần và gây ra những biến chứng hiểm nguy như viêm ruột nặng hoặc tắc ruột. Cần giải phẫu thì bệnh mới có trạng thái chữa khỏi được hoàn trả toàn.

Nguyên nhân phình tuyệt vời tràng bẩm sinh

Trong quá đệ trình phát triển của bào thai, cùng với sự phát triển của ống tiêu hóa theo hướng từ trên xuống dưới là sự phát triển hệ thống thần kinh chi phối cho ruột. Hệ thống tâm thần nhân danh thiếp tín hiệu từ hệ tiêu hóa, nhận cảm giác có thức ăn hay phân ở trong lòng ruột và chuyển thông tin đến danh thiếp cơ ở thành ruột chuẩn y hạch ở 2 đám rối tâm thần tên là  Aubach và Meissner. Do đó trẻ có trạng thái đi ngoài phẩm bình thường. Nếu mà hoạnh hoẹ ở đám rối không có ruột không co bóp và làm cho trẻ không đi sông được.

Đặc điểm của phình đại tràng báo cáo sinh

Bệnh phình hết sức tràng thưa đâm có những đặc điểm sau đây: Trẻ mới sinh: Bụng căng trướng, không đi tiêu được, đồng cân đi sông khi dùng ống thông đưa vào hậu môn kích thích. Khi được kích thích trẻ đi đại tiện ra nhiều phân như "tháo cống". Có hiện tượng nôn nhiều.Trẻ lớn: Xuất hiện táo bón nhiều năm xen kẽ với từng đợt tiêu chảy dạng "tháo cống", phân thối và có màu đen, bụng chướng. Trẻ suy dinh dưỡng, chậm phát triển về trạng thái chất và tâm thần.

Biến chứng phình hết sức tràng bẩm sinh

Phình tuyệt tràng bẩm sinh nếu không được điều trị kịp thời có trạng thái xảy ra các biến chứng sau:
  • Suy dinh dưỡng, chậm phát triển thể chất và trí tuệ
  • Viêm ruột tái đi tái lại, có trạng thái gây cho nên thủng ruột.
  • Tắc ruột

Chẩn đoán và điều trị

Chẩn đoán

Đa mệnh các trường học hợp phình hết sức tràng ở nước ta thường được phát hiện muộn. Vì tâm lý của bố mẹ thường nghĩ đó là tình trạng phẩm bình thường của trẻ nhỏ. Chẩn đoán dựa vào các triệu chứng lâm sàng: Chướng bụng, chậm đi phân su sau 24h đối với trẻ mới hoá và táo bón ở trẻ trên 1 tuổi, cộng với hiện tượng "tháo cống".Chụp X- quang đãng bụng cản quang quẻ thấy hiện baking soda mua ở đâu tượng đại tràng giãn to. Đây là biện pháp chẩn đoán không đơn giản nên cần được thực hiện tại bệnh viện với trang thiết bị hiện đại.

Điều trị

Vì không có các hạch tâm thần ở đoạn ruột gần phía hậu môn thành ra đoạn ruột đó chẳng thể co bóp và bị teo nhỏ. Do đó đoạn ruột bình thường sẽ phình to ra. Việc điều trị sẽ bao gồm việc cắt bỏ đoạn ruột teo đi và đưa đoạn ruột phẩm bình thường xuống thay thế. Hiện nay có nhiều cách mổ khác nhau , có trạng thái mổ một hay nhiều lần, có thể mổ ở bụng nhưng phần đông trường hợp chỉ cần mổ từ dưới lỗ đít lên mà không cần mổ bụng. Trangphuclinh.vnTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top