Trending
Loading...
Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

U hết sức tràng là gì?

U cực kì tràng là một polip cực kì tràng, là một cụm tế bào trên lớp lót của tuyệt tràng. Đa mua baking soda o dau mệnh các ối u đều là dạng lành tính, nhưng theo thời kì một mệnh trở nên ung thư gây nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tính mạng con người.

Triệu chứng của u đại tràng

Ai cũng có khả năng phát triển ti tỉ u cực kì tràng, nhưng nguy cơ cao nếu đang ở tuổi 50 trở lên, những người hút thuốc hoặc lịch sử gia đình có vô kể u ruột kết phát triển thành ung thư. Bình thường vô khối u không gây ra các triệu chứng. Khi phát triển có trạng thái chúng gây ra một số mệnh hiện tượng như sau:
  • Chảy máu túc trực tràng
  • Máu trong phân
  • Rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón…
  • Hiện tượng đau huyễn hoặc tắc nghẽn khi một polip tuyệt tràng lớn có thể ngăn cản một phần ruột, dẫn đến đau bụng, buồn nôn, nôn và táo bón nặng.

Yếu tố nguy cơ phát triển u hết sức tràng

Dưới đây là một mệnh yếu tố nguy cơ chính thị gây phát triển u đại tràng: Tuổi: Đa số phận những người bị ung thư tuyệt vời tràng trên 50 tuổi. Nguy cơ bắt đầu tăng từ tuổi 40.Viêm đường ruột: Mắc danh thiếp bệnh về viêm ruột như viêm loét tuyệt tràng, bệnh Crohn… có trạng thái làm tăng nguy cơ Lịch sử gia đình: Trong gia đình có bố mẹ, anh chị em bị mắc ung thư tuyệt vời tràng thì khả năng bị mắc cao

Hút thuốc lá và rượu: Việc hút thuốc làm tăng nguy cơ đáng kể của ti tỉ u ruột già và ung thư đại tràng. Uống rượu, đặc biệt là bia vượt quá cũng làm cho nó nhiều khả năng sẽ phát triển danh thiếp ối u tuyệt tràng. Nếu hút thuốc và uống rượu, nguy cơ tăng nhiều hơn. Lối sống ít vận động: Nếu ít hoạt động thời gian thải chất thải trong ruột già lâu hơn dẫn đến nguy cơ gây ung thư hết sức tràng.Cân nặng: Thừa cân mê hoặc béo phì có liên can đến tăng nguy cơ một mệnh loại ung thư, bao gồm cả ung thư hết sức tràng Chủng tộc: Nếu là màu đen hoặc một người Do Thái, có nguy cơ cao phát triển ung thư ruột kết.

Phân loại ti tỉ u hết sức tràng

Adenomatous: Khoảng hai phần ba của bít tất cả danh thiếp ti tỉ u thuộc thể loại này. Mặc dù tiền có một tỷ lệ phần trăm nhỏ của những ti tỉ u thực sự trở thành ung thư, ối u ác tính gần như bít tất cả adenomatous. Hyperplastic: Hầu hết danh thiếp vô khối u còn lại là hyperplastic. Các vô khối u thường xảy ra nhất trong tuyệt vời tràng và túc trực tràng. Thông thường ít hơn 5 mm kích thước, rất hiếm khi ác tính.Dạng viêm: Những bướu thịt có thể theo một dạng của viêm loét cực kì tràng hay bệnh Crohn của hết sức tràng. Mặc dù đích thị nó là vô số u không phải là một mối đe dọa lớn, có viêm loét hết sức tràng hoặc bệnh Crohn của ruột kết tổng trạng thái làm tăng nguy cơ ung thư tuyệt tràng.

Xét nghiệm và chẩn đoán

Tất cả bệnh ung thư đều phát triển từ vô kể u, quá trình phát triển vô số u thường chậm và được tính chất theo năm. Việc sàng lọc và phát hiện là cực kỳ quan trọng để phát hiện kịp thời danh thiếp vô kể u trước khi chúng trở thành ung thư. Việc làm này giúp tìm ung thư tuyệt tràng ở trong giai đoạn sớm và điều động trị dễ hơn. Soi cực kì trang sigmoid (Sigmoidoscopy): Sigmoidoscopy chỉ nhìn vào cuối cùng của ruột già, và thẩm tra này không phát hiện vô khối u ở nơi khác trong ruột già. Thuốc xổ bari : Cho phép chẩn đoán đánh phải chi tất ruột với X- quang. Thử nghiệm này có thể hơi khó chịu bởi vì barium và không khí trướng ruột lên. Còn có một rủi ro nhẹ là thủng thành hết sức tràng.Soi ruột già: Thủ thô tục này có kết quả tốt với những vô số u túc trực tràng và ung thư túc trực tràng và phát hiện vô khối u tốt hơn so với thuốc xổ bari X – quang. Máy vi tính chất tomographic colonography (CTC):  Công nghệ này mới có thể làm cho cực kì tràng kiểm tra an toàn hơn, thoải mái hơn và ít xâm lấn. Quá trình được thực hiện nhanh và không cần giảm đau.Xét nghiệm DNA trong phân: Xét nghiệm này cốt tử được làm để phát hiện ung thư hết sức tràng. Thử nghiệm di truyền: Đối với những đối tượng có lịch sử gia đình bị mắc ung thư cực kì tràng thì có thể làm thể nghiệm này để thi thể định nguy cơ ung thư cực kì hoặc túc trực tràng.

Phương pháp điều trị

Qua  quá đệ trình kiểm tra ruột bác sĩ có thể loại bỏ vớ cả danh thiếp vô số u được phát hiện. Đa mệnh danh thiếp vô vàn u được loại bỏ trong quá trình nội soi huyễn hoặc sigmoidoscopy bởi chưng snaring chúng với một vòng dây dướng điện, song song cắt thân cây của các polip và đốt để ngăn ngừa chảy máu. Nếu vô số u quá lớn không thể đạt được một cách an toàn thường được giải phẫu cắt bỏ văn bằng cách sử dụng kĩ thuật nội soi. Phẫu thuật nội soi có thể nhanh hơn và ít đau hơn thực hiện phẫu thuật truyền thống văn bằng cách dùng độc nhất một vết mổ lớn.Một mệnh trọng tâm còn thực hiện dẫn giải phẫu niêm mạc nội soi (EMR) để loại bỏ vô khối u lớn hơn với colonoscope.

Cách phòng ngừa phát triển u tuyệt vời tràng

Để phòng tránh vô kể u hết sức tràng phát triển thành ung thư thành ra đi thẩm tra thường xuyên đặc biệt là đối tượng nằm trong nhóm có nguy cơ cao và đổi thay chế độ ăn uống lối sống. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn nên tham khảo:
  • Quan tâm đến thực phẩm chứa Canxi: Vì canxi có tác dụng đáng kể trong việc chống lại danh thiếp ối u ruột kết và ung thư
  • Thực đơn chiếc cho nên bao gồm nhiều trái cây, rau và ngũ cốc, những thực phẩm nhiều chất cơ có trạng thái làm giảm nguy cơ phát triển ung thư tuyệt tràng.
  • Theo dõi lượng chất béo: Một mệnh loại chất béo có mua baking soda o dau thể làm tăng nguy cơ gây ung thư ruột kết nhưng một số phận loại khác bảo vệ .
  • Hạn chế uống rượu: Tiêu thụ quá nhiều rượu có trạng thái làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết và một loạt các bệnh khác.
  • Ngưng hút thuốc lá: Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ và gây ra danh thiếp bệnh khác
  • Tăng cường vận động để có một cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời kiểm rà soát trọng lượng thân thể để giảm nguy cơ ung thư tuyệt vời tràng.
Trangphuclinh.vn Tweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top