Trending
Loading...
Thứ Năm, 15 tháng 12, 2016

Những lưu ý khi xây dựng thực đơn chiếc cho trẻ bi��ng ăn

Tổng hợp những kinh nghiệm giúp bạn thường xuyên chọn lọc được thực thuốc giảm cân phẩm phù hợp nhất cho trẻ biếng ăn. Cho trẻ ăn dặm bột

Cách cho bé ăn

 Trẻ nhỏ còn bú mẹ: cho trẻ bú nhiều lần hơn nếu thời gian mỗi lần bú ít hơn bình phẩm thường. Nếu trẻ không ngậm bú được, người mẹ cần vắt sữa vào cốc rồi dùng thìa cho trẻ uống.  Trẻ lớn hơn đã ăn bổ sung:
  •  Nên cho ăn danh thiếp loại thức ăn mềm, đa dạng, dễ tiêu đâm ra và chia thành bữa nhỏ.
  •  Cần đổi thay thức ăn và cho trẻ ăn những loại thức ăn trẻ tỏ ra thích hơn để khuyến khích trẻ ăn được nhiều, kích thích sự thèm ăn.
  •  Cần tạo tâm lý thoải máI, vui thú nhất là tâm lý đua ganh khi ăn sẽ kích thích danh thiếp tuyến tiêu hoá, hoật động, tăng bàI tiết men tiêu hoá giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Những thực phẩm thành ra dùng cho trẻ biếng ăn

Cần coi trọng bồi dưỡng bằng danh thiếp loại thức ăn giàu dinh dưỡng giúp trẻ nhanh bắt kịp tăng trưởng:

1.Các loại thực phẩm giàu chất đạm (đặc biệt đạm cội nguồn động vật)

Sữa: Tốt nhất là trẻ được bú sữa mẹ, trong trường học hợp không thể:
  •  Trẻ trên 6 tháng tuổi có thể thay thế một phần sữa bổ sung văn bằng sữa chua nếu trẻ thích vị sữa chua ngày từ 1 - 2 cốc (không ăn lúc đói). Trẻ < 6 tháng: Sữa chua thành ra làm từ sữa bột công thức đang nuôi trẻ.
  •  Hoặc có thể trộn thêm sữa bột vào bột cháo trứng/thịt của trẻ với tỷ lệ thấp (1 - 2 thìa sữa bột/ 200ml dung dịch bột/cháo trứng, thịt).
  •  Những trẻ > 6 tháng biếng ăn sữa cần tăng cường thêm những chế phẩm của sữa như định dạng mềm rất dù rằng canxi và năng lượng.
  •  Nếu có điều động kiện kinh tế và mẹ ít hoặc không có sữa thành ra sử dụng cho trẻ sữa bột công thức có hàm lượng năng lượng cao để đảm bảo được năng lượng và thành phần dinh dưỡng trong khẩu phần với số phận lượng ăn được ít hơn yêu cầu (1Cal/1ml sữa).
  • thuốc mọc tóc
  •  Cho trẻ uống thêm sữa dầu 5%: 100ml sữa bột công thức trộn thêm 1 thìa cà phê dù thực vật 5ml (loại dù rằng ăn dùng để ăn sống, trộn xa-lát).
 Trứng: là thức ăn bổ, tốt cho trẻ em, trong trứng có nhiều chất đạm, chất béo, muối khoáng và danh thiếp loại vitamin. Chất đạm của trứng có đầy đủ các acid amin cấp thiết ở tỷ lệ cân đói do đó trẻ dễ hấp thu. Lòng đỏ trứng về giá trị dinh dưỡng có nhiếu chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng thành thử tròng đỏ tốt hơn tròng trắng bởi vì vậy trẻ dưới 1 tuổi tiền nên ăn lòng đỏ. Lòng trắng trứng thành phần cốt yếu là đạm nên cho trẻ trên 1 tuổi ăn cả quả trứng.   Thịt : là thực phẩm dinh dưỡng cao (thịt gà - 22, 4% đạm, thịt bò – 21%, thịt nạc thăn – 19% đạm, khi trẻ trên 1 tuổi có trạng thái sử dụng thịt nạc vai, thịt mông sấn để tăng thêm năng lượng cho trẻ.   Cá tôm cua cũng rất nên tăng cường cho trẻ ăn bởi chúng chứa nhiều chất đạm (16-20%) lại dễ tiêu hoá hơn đạm thịt. Ngoài ra còn chứa nhiều can xi, phốt pho giúp trẻ không bị còi xương (chú ý trẻ khoảng từ 7 tháng tuổi có trạng thái ăn được các loại thực phẩm này nhưng phải tập ăn sau đạm trứng, thịt và tập dần từ ít đến nhiều).Ở những gia đình không có điều động kiện cho trẻ ăn nhiều đạm trứng, thịt thì có trạng thái thay thế bằng đậu tương, đậu xanh, lạc là thực phẩm thực đánh vật cung cấp chất đạm, béo giá mà thành rẻ. Nhưng trong những trường hợp này khuyến nghị cho nhu cầu protein ăn vào cần được đặt cao hơn một chút (do đạm thực vật tỷ lệ đạm thường thấp hơn và khả năng hấp thụ đối với hệ tiêu đâm người cũng thấp hơn so với đạm động vật).

2. Các loại thực phẩm giàu chất béo:

Chất béo rất nguồn năng lượng quan trọng từ thực phẩm, với cùng một hàm lượng nó cung cấp hơn gấp đôi năng lượng so với chất đạm và chất bột: ngoài ra nó giúp tiếp thu danh thiếp vitamin tan trong dù (vitamin A, D, E, K rất cần cho phát triển xương, mắt) và cung cấp danh thiếp acid béo no cần thiết. Do vậy, cần đảm bảo ăn đủ lượng dầu, mỡ cho trẻ để bảo đảm đủ nhu cầu năng lượng theo trang lứa tuổi của trẻ.  Những thực phẩm giầu chất béoNên cho trẻ ăn cả mặc dầu thực đánh vật lẫn mỡ động đấu vật đặc biệt là mỡ gà vì có chứa tới 18% acid béo chưa no rất tốt cho sự hấp thu của trẻ, bên cạnh đó còn có chứa những acid béo no cần cho chuyển hoá của trẻ.

3. Các thực phẩm giàu glucid:

Gạo, mì: Với lượng lớn trong khẩu phần ăn đóng vai trò quan yếu trong cung cấp năng lượng. Ngoài ra cần chú ý cho trẻ uống đủ nước, ăn bẫm rau, hoa quả tươi để cung cấp đủ các vitamin, chất xơ và danh thiếp nguyên tố vi lượng. Lưu ý:
  • Sử dụng bột mơ có thêm thành phần enzym mê hoặc sử dụng nước giá mà đỗ sống để giúp tăng khả năng tiêu đâm ra thức ăn và sinh lỏng thức ăn 2 – 3 lần (đặc biệt cần cho trẻ kém khả năng ăn bột/cháo đặc so với trang lứa tuổi).
  •  Không tăng cường số bữa ăn cho trẻ mặc mặc dầu mỗi bữa trẻ tiền ăn rất ít hoặc bỏ ăn. Nấu loãng hơn phẩm bình thường (cho ít chất đạm, dù rằng mỡ hơn bình phẩm thường) khiến cho trẻ đã ăn ít hơn về lượng lại càng bị thiệt thòi về chất.
  •  Không cho mê hoặc cho quá ít dầu mỡ vào bát bột, cháo của trẻ gây thiếu năng lượng khẩu phần cho trẻ.
  •  Không cho trẻ ăn cá tôm cua vì chưng sợ trẻ tiêu chảy, huyễn hoặc khi trẻ có nhiễm khuẩn ho hay tiêu chảy: Chỉ trong những trường hợp cá tôm cua là nguyên do gây đi tả như một bộc lộ của bệnh dị tương ứng ở một số cơ địa dị ứng đồ tanh (tỷ lệ rất thấp).
  •  Cho trẻ ăn các thực phẩm không thành ra dùng là: những thực phẩm nguyên hạt, khó tiêu (như ngô...), thấp năng lượng mà chiếm dung lượng lớn như miến, khoai.. Trẻ không táo bón nhưng vẫn trộn quá nhiều đậu xanh, sen, ý dĩ…trong bột xay của trẻ, hoặc cho quá nhiều rau xanh trong bữa bột/cháo gây thấp năng lượng khẩu phần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top