Trending
Loading...
Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2016

Nhân sâm là độc dược bệnh viêm tuyệt tràng

Theo đông y, nhân dịp sâm là vị thuốc quý có tác dụng tuyệt vời bổ nguyên khí, bệnh xuất tinh sớm bổ tỳ ích phế, tăng trí… Nhưng không phải trường hợp nào chúng cũng là thuốc bổ. Đặc biệt với bệnh nhân viêm cực kì tràng, nhân sâm là vị thuốc kiêng dùng.  Nhân sâm là vị thuốc quý  (Ảnh minh họa) Nhâm sâm là vị  thuốc sử dụng trong danh thiếp trường hợp chân khí kém, gây ra thể mỏi mệt của cơ thể mê hoặc những trường hợp kém ăn, da xanh xao, trí tưởng suy giảm ở người mới ốm dậy. Không nên sử dụng sâm cho trẻ em vì sâm có tác dụng "kích dục" sớm. Dùng đối với trẻ phát triển kém, cơ thể yếu ớt, còi cọc, xanh gầy.

Liều dùng:

  • Trẻ em: (2 – 4g/ngày) và thời kì ngắn (7 – 10 ngày).
  • Người lớn: dùng 4 – 10g/ngày, dưới dạng hãm với nước sôi, uống nhiều lần trong ngày. Uống liền 2 – 3 tuần lễ. Hoặc dưới dạng ngâm rượu, có trạng thái ngâm sâm tươi (toàn rễ).
Tuy vậy nhân dịp sâm không phải dùng cho man di đối tượng được. Người bị viêm tuyệt tràng, thuốc cường dương rối loạn tiêu hóa, bụng thường xuyên bị căng tức, đầy trướng, đau bụng, sôi bụng, tiêu chảy…không được dùng.Nếu dùng có thể sẽ nguy hiểm đến tính chất mạng.Vì nhân dịp sâm có tính bổ khí, tăng huyết áp làm cho khí càng lên khiến cơn đau đại tràng không giảm bớt được. Lưu ý: Dùng nhân dịp sâm thành thử theo hướng dẫn cụ thể của thầy thuốc. Lương y: Trần Xuân ThànhTweet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top