Trending
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách điều trị bệnh táo bón mạn tính

Hỏi: Tôi bị táo bón gần 30 năm nay, thuốc mọc tóc đã uống rất nhiều thuốc đông tây y nhưng không khỏi. Hiện nay có trạng thái do nhiễm độc gan nên tôi bị ngứa khắp người mà không uống thuốc nào khỏi được. Hãy cho tôi biết phải điều động trị như thế nào. Tôi xin cảm ơn!  (Phạm thị Minh Hà) Trả lời:Nhiều người vẫn xem thường táo bón và thường "tự xử" khi mắc bệnh. Điều này làm bệnh trầm trọng thêm, gây các rối loạn trong thân thể và nhiễm độc. Táo bón là tình trạng người bệnh gặp khó khăn khi thải phân: đi sau ít lần hơn bình phẩm thường (ít hơn 3 lần/tuần), hay đi sau ra phân cứng hoặc phải rặn cố kỉnh sức khi đi tiêu. Nặng hơn, bệnh nhân phải thường xuyên sử dụng danh thiếp thuốc nhuận tràng huyễn hoặc thụt tháo và móc phân. Thậm chí trong các đợt táo bón nặng, man di nỗ lực để đi đại tiện đều thất bại.Táo bón xảy ra ở mọi trang lứa tuổi, người lớn tuổi dễ mắc hơn và nữ bị nhiều hơn nam. Đối tượng có nguy cơ bị táo bón mãn tính là những người làm mướn việc phải suy nghĩ nhiều, làm việc văn phòng, những nghề phải đổi thay chỗ ở luôn như lái xe tài xế đường dài, đi buôn chuyến đường dài, đi công tác thường xuyên, chiêu đãi viên quy hàng không… Bác sĩ Dương Phước Hưng, giảng sư Đại học Y dược TP HCM cho biết, bệnh táo bón kinh niên có thể khiến bệnh nhân bị nhiễm độc vì chưng không bài tiết tốt, khiến người mệt mỏi, xuống sức dần.Trên thực tại có rất nhiều người bị táo bón, nhưng phần nhiều tự điều động trị cho mình. Thông thường, gia tộc tự mua thuốc bơm hậu môn, thuốc uống nhuận tràng trường học kỳ. Sau một thời gian, người bệnh bị nhờn thuốc và phải tăng liều sử dụng hằng ngày mới "giải quyết" được. Theo bác sĩ Phước Hưng, việc tự điều động trị này có thể gây rối loạn dinh dưỡng mê hoặc rối loạn nước và điện dẫn giải trong cơ thể. Nếu có thêm bệnh tim mạch hay tiểu đường… thì tình trạng rối loạn về nước và điện áp giải có trạng thái xúc tiến các bệnh này trở thành thử trầm trọng hơn. Vì vậy, khi bị táo bón, người bệnh nên đến bệnh viện để được thầy thuốc thăm khám, thực hành một số phận xét nghiệm. Ngày nay, sự phát triển kỹ thuật cho phép chẩn đoán căn nguyên gây táo bón khá dễ dàng. Phần lớn (59%) trường học hợp bị táo bón công năng mạn tính (đại tràng co bóp bình phẩm thường). Loại này được điều trị công hiệu bằng cách sử dụng thuốc nhuận trường ngắn hạn kết hợp uống nhiều nước, tăng chất xơ trong khẩu phần ăn và tăng cường hoạt động, bệnh sẽ nhanh khỏi.

41% trường hợp còn lại bị táo bón bởi căn nguyên khác, chả hạn bởi hội chứng ách tắc đường ra (thành của ống hậu môn – túc trực tràng có những căn nguyên gây cản ngăn lối ra của phân như vô vàn u, danh thiếp khối cơ dày và co thắt). Đối với danh thiếp vô số u, cần giải phẫu cắt bỏ. Với rối loạn co thắt cơ, có trạng thái điều chỉnh văn bằng cách tiêm Botulinum toxin vào cơ huyễn hoặc phẫu thuật. Trường hợp táo bón do giảm nhu động của hết sức tràng thường được điều động trị công hiệu với nhóm thuốc kích thích thụ thể 5HT4. Nếu bị phình hết sức tràng thưa sinh, cần cắt bỏ đoạn tuyệt tràng bệnh. Nếu bị táo bón mạn, bạn đừng ỷ vào thuốc, mà phải tìm nguyên do để khắc phủ phục nó. Với các trường hợp táo bón vì các nguyên do cơ năng ở đại tràng, có trạng thái ứng dụng chương đệ trình luyện tập, thuốc mọc tóc sinh hoạt sau trong 4 tuần lễ.Tuần lễ thứ nhất Sáng sớm lúc thức dậy, uống 2 ly lớn nước ấm để "tráng" cơ thểTrong ngày, phải từ bỏ các chất kích thích như cà phê, trà (nên biết rằng chất caffeine sẽ thâm nhập dễ dàng vào hệ tâm thần và làm giảm sự co bóp của tuyệt vời tràng, gây ra táo bón). Dùng các loại cây thuốc tươi có tác dụng nhuận tràng, tạo khả năng dễ dàng tiêu hóa các chất mỡ. Có thể sử dụng một trong 2 cách: - Xay nhuyễn 20 g rau diếp xoăn (chicorée) với 1 lít nước trong 10 phút, uống 1-2 ly, sử dụng 3 lần/ngày trước bữa ăn.- Xay nhuyễn 10 g rễ cây bồ công anh (Pissenlit) với 250 ml nước, xay trong 10 phút, uống 3 lần/ngày trước bữa ăn. Hai loại cây trên cũng có trạng thái dùng dưới dạng viên: uống 1 viên trước mỗi bữa ăn.

Ăn nhiều trái cây tươi, rau quả sống hoặc chín, tối thiểu là 5 loại trái cây, rau cải mỗi ngày vì chưng danh thiếp loại này rất giàu chất xơ, giúp thức ăn dễ tiêu hóa ở cực kì tràng và tạo sự co giãn tốt cho tuyệt vời tràng. Uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày. Nên sử dụng các loại nước giàu chất ma-nhê (Mg) có công hiệu nhuận trường nhẹ từ 1-2 lần/tuần. Buổi chiều, ăn 4 quả mận tráng miệng sau bữa ăn chính, thành ra hạn chế danh thiếp chất ngọt, chất béo như sữa, bánh ngọt… Nếu vẫn còn táo bón, hãy uống một muỗng canh mặc dầu olive pha với ít giọt chanh tươi trước khi ngủ, hợp chất này sẽ giúp hệ mật cũng như cả hết sức tràng hoạt động tốt hơn.Trong ngày, dành nhiều lần buông lỏng hô hấp bụng và giữ đầu óc thoải mái. Tất cả các kỹ thuật thiền, thư giãn cơ bắp và thị giác đều có tác dụng rất tốt. Hít vào và thở ra bằng bụng để tạo sự hoạt động dễ dàng ở hệ tiêu hóa. Dù không mắc tiêu nhưng gắng tập thói quen đi đồng vào một giờ một mực trong ngày. Tuần thứ haiBuổi sáng lúc thức dậy, uống 2 ly lớn nước ấm Xoa bóp bụng 1 lần trong ngày, tốt nhất là vào buổi sáng, xoa theo chiều kim đồng hồ văn bằng dù rằng cải hoặc mặc dù lạc.Hãy thực hành những động tác hít thở bằng bụng để tăng co thắt cơ bụng, tạo sự lưu thông cho hệ thống co thắt hết sức tràng. Tuần thứ 3

Buổi sáng lúc thức dậy uống 2 ly lớn nước ấm. Dùng những thực phẩm hoá hóa đa dạng hơn như trái cây, rau, ngũ cốc…, ăn thật nhiều rau. Tiếp tục thư giãn và hít thở bằng bụng nhiều lần trong ngày. Tập bụng văn bằng cách nằm ngửa, để hai tay sau gáy, uốn người lên sao cho cùi chỏ trái đụng vào gối phải, cùi tay phải đụng vào gối trái. Thực hiện 10-20 lần, mỗi lần giữ 10-15 giây.Tuần thứ 4 Buổi sáng lúc thức dậy uống 2 ly lớn nước ấmGiữ thói quen ăn những thứ dễ tiêu, chế độ ăn không quá giàu chất xơ. Thư giãn nhiều lần trong ngày và tập trạng thái dục. Thực hiện được những điều động trên, chúng mình sẽ kiểm rà được hoạt động bài xuất của cơ thể, giúp thân thể khỏe mạnh hơn và có ý thức sảng khoái. Chương đệ trình 4 tuần lễ nêu trên chẳng những có công hiệu cho những người bị chứng táo bón kinh niên, giúp tái lập lại hoạt động tiêu hóa mà còn giảm được trọng lượng thừa của cơ thể – nguyên tố dễ gây nguy cơ bị bệnh tim mạch.Hy vọng những thông báo trên sẽ giúp bạn chữa khỏi bệnh táo bón kinh niên của mình! Bs.Thuocbietduoc

Đọc thêm : Táo bón ở trẻ em

Sản phẩm hỗ trợ điều động trị táo bón, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế từ danh thiếp vị thảo dược quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều động trị táo bón, đi đại tiện ra máu, đau rát hậu môn, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có công hiệu rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sông ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp dành dụm từ 30-50% thời kì và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top