Trending
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách nhận biết và điều tr�� cho người bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là một loại bệnh trĩ, trong đó các búi trĩ nằm ở phía dưới vùng lược, xulynuocmiennam có thể dễ dàng nhìn thấy bũi trĩ và danh thiếp búi trĩ này không thể đưa vào bên trong hậu môn. Người bị trĩ ngoại thường ít, đúng hơn là không bị chảy máu. Trĩ ngoại thường vì chùm tĩnh mạch ngoài bị giãn, gấp khúc tạo nên. Hình ảnh về 2 dạng thường gặp của trĩ : trĩ nội và trĩ ngoại

Phân loại các dạng của trĩ ngoại

Theo nguyên nhân gây ra các búi trĩ, người ta phân trĩ ngoại ra thành 4 dạng : trĩ ngoại bởi chưng tắc mạch máu, vì tĩnh mạch bị phình gập, trĩ ngoại do chứng viêm và trĩ ngoại bởi vì tổ chức kết đế gây nên. 1. Trĩ ngoại vì tắc huyết mạch : Trĩ ngoại bởi chưng huyết quản vì chưng tĩnh mạch trên trĩ bị tắc hay vỡ gây chảy máu, xu ly nuoc mạch máu đầy những cục máu, ở phía dưới da phần cửa hậu môn hình thành những cục trĩ nhỏ hình ôvan, tự cảm thấy đau tức (chế độ dinh dưỡng). 2. Trĩ ngoại bởi chưng tĩnh mạch bị phình gập: Tĩnh mạch phía dưới da bị gấp khúc, ở phần rìa cửa lỗ đít hình thành những viền bướu hình tròn, hình bầu dục, hay hình dài gây ra trĩ. Nếu có phù thũng, dạng hình sẽ lớn hơn, trong búi trĩ có cả chỗ tắc máu và tổ chức kết đế.3. Trĩ ngoại bởi chưng chứng viêm : Là bởi chưng những nếp gấp ở cửa hậu môn bị viêm , phù thũng gây nên. Thường cửa hậu môn bị tổn thương, vì lây truyền vi khuẩn gây nên. 4. Trĩ ngoại bởi chưng tổ chức kết đế: : Do rãnh nhăn ở phần rìa cửa hậu môn phình to, các mô kết đế bị tăng sinh, trong đó huyết quản lại rất ít, vì chưng những mảnh da dài ra, gọi là trĩ ngoại bởi vì da. Ở vùng rìa hậu môn có thể thấy những mảnh da neo người phát mê hoặc vòng trong sa xuống và lòi ra, trĩ hình vòng có thể dạng mào hoa, gọi là trĩ ngoại dạng da thừa hay còn gọi là Trĩ tiêu binh.

4 thời kỳ phát triển của trĩ ngoại

Trĩ ngoại được chia làm 4 thời kỳ
  • Trĩ lòi ra ngoài.
  • Trĩ lòi ra ngoài với các búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo.
  • Trĩ bị tắc, đau, chảy máu.
  • Trĩ bị viêm, nhiễm trùng, ngứa và đau.

Về điều động trị bệnh trĩ ngoại

Điều trị bệnh trĩ ngoại có các phương pháp sau:

Ngăn chặn danh thiếp nguyên tố nguy cơ

  •  Tập thói quen đi đại tiện đều đặn quy hàng ngày.
  • Điều chỉnh nếp ăn uống: Tránh các chất kích thích như cà phê, rượu, trà, Tránh các thức ăn nhiều gia vị như ớt, tiêu, Uống nước đầy đủ, Ăn nhiều chất xơ.
  • Vận động thể lực: thành ra tập trạng thái dục và chơi danh thiếp môn thể thao nhẹ như bơi lội, đi bộ…
  • Điều trị các bệnh kinh niên hiện có như viêm truất phế quản, dãn truất phế quản, bệnh lỵ …
Người bệnh trĩ ngoại cần được bổ sung nhiều chất xơ

Phương pháp điều động trị nội khoa

Vệ đâm ra tại chỗ tốt bằng thủ pháp ngâm nước ấm 2 – 3 lần/ngày, mỗi lần 15 phút. Thuốc trị bệnh trĩ: có 2 loại: loại dùng trong là loại thuốc viên sử dụng để uống và loại cho tác dụng tại chỗ là thuốc mỡ để bôi huyễn hoặc thuốc đạn được đặt vào trong hậu môn. Thuốc viên uống. Đây là thuốc chứa danh thiếp hoạt chất Rutin (còn gọi là vitamin P) huyễn hoặc danh thiếp chất được trích từ thực đấu vật được gọi chung là Flavonoid; có tác dụng điều hòa tính thẩm lậu và tăng sức bền chắc thành của các tĩnh mạch, do đó làm giảm phù nề, giảm sung huyết danh thiếp tĩnh mạch ở vùng trĩ. Do tác động đến tĩnh mạch nên thuốc ngoài chữa trĩ còn dùng để trị chứng suy, dãn tĩnh mạch, đặc biệt bị ở chi dưới như tê chân, nổi gân xanh.Trong điều trị, thầy thuốc sẽ tùy theo tình trạng bệnh cho liều điều động trị tiến công và liều điều trị củng cố. Ngoài thuốc tác động chính thị trên tĩnh mạch trĩ, thầy thuốc có thể đồng cân định thêm các thuốc khác như: kháng sinh, thuốc chống viêm, thuốc giảm đau, thuốc trị táo bón v.v… Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng tiền định, sử dụng đủ và đúng thuốc. Đặc biệt, kiên trì sử dụng thuốc kéo dài đủ thời gian. Thuốc cho tác dụng tại chỗ: thuốc đạn đặt vào trong lỗ đít (trong trường hợp bị trĩ nội) huyễn hoặc sử dụng thuốc mỡ để bôi lên tổn thương. Thuốc cho tác dụng tại chỗ thường chứa nhiều hoạt chất như: hoạt chất làm giảm đau, chống viêm, kháng sinh, hoạt chất bảo vệ làm bền chắc tĩnh mạch, ngoài ra còn chứa danh thiếp vitamin, chất bồi bổ giúp tổn xót thương mau lành. Cách sử dụng thường là đặt thuốc đạn huyễn hoặc bôi thuốc mỡ 2-3 lần trong ngày, thành ra đặt mê hoặc bôi sau khi đi đại tiện và tối trước khi ngủ.

Điều trị bằng phẫu thuật

Trĩ ngoại không có chỉ định điều động trị thủ thuật và phẫu thuật trừ khi có biến chứng nhiễm trùng, lở loét hay tắc mạch tạo thành những cục máu đông nằm trong các búi trĩ. Điều trị văn bằng giải phẫu như cắt bỏ bóc tách huyết ti tỉ trĩ ngoại, cắt bỏ mô kết liên trĩ ngoại, giãn tĩnh mạch trĩ ngoại, cắt bỏ viêm bên ngoài. Mục mục tiêu là loại bỏ bệnh trĩ mê hoặc sử dụng thủ pháp thắt khiến cho mạch máu bị tắc mê hoặc ép phổi. Đốt điện huyễn hoặc laser chiếu xạ cũng có công hiệu rất tốt.

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh trĩ

Người mắc bệnh trĩ cần kì hạn chế những công việc nặng nhọc, tránh động tác mạnh làm cho áp lực trong xoang bụng tăng lên đột ngột, tránh ngồi lâu, đứng nhiều. Bạn cũng cần tránh va chạm vùng hậu môn, giấy vệ đâm phải mềm, sử dụng các loại xà bông ít tính acid song song giữ sạch vùng hậu môn, nhưng tránh rửa quá nhiều sẽ động chạm gây xót thương tổn. Đặc biệt người mắc bệnh trĩ cũng cho nên tránh bia, rượu, các thức ăn dễ kích ứng màng nhầy dạ dày, ruột (như ớt, hồ tiêu, cà ri…), tránh tiêu chảy. Bạn thành ra ăn nhiều chất xơ như ăn cam, quýt giúp phân mềm, đỡ táo bón. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng, nhuận tràng như rau lang, rau mồng tơi, rau đay, rau dền để nấu canh ăn luôn luôn rất tốt cho người bệnh trĩ. Ngoài ra, người bệnh nên dùng rau dấp cá có tác dụng thanh nhiệt, áp điệu độc, lợi tiểu, rất hiệu quả trong trị bệnh trĩ và táo bón. Chuối cũng là loại quả đắt giá trị nhuận trường tốt, sau mỗi bữa ăn thành thử sử dụng một quả chuối. Củ khoai lang cũng có công dụng nhuận trường tốt, thành ra ăn thêm vào danh thiếp bữa ăn phụ.Đọc tiếp: Bệnh trĩ nội

Sản phẩm tương trợ điều động trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sản xuất và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế từ các vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều trị táo bón, đi sông ra máu, đau rát hậu môn, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có công hiệu rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi sau ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp tiết kiệm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top