Trending
Loading...
Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Cách đơn giản giúp cải thi��n trí nhớ

,Bạn hay bị đãng trí? Bạn tự dưng mất trí nhớ tạm thời , cố kỉnh nhớ một cái gì đó  mà lại chẳng thể nhớ ra? Bạn hay bị quên hoặc hay bị mất tập trung, điều này gây ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn? Hãy tham khảo một số mệnh biện pháp đơn giản dưới đây, thuốc cường dương sẽ giúp bạn cải thiện trí tưởng căn bản đấy!

7 cách cô đơn giản giúp cải thiện trí nhớ

Tập luyện

Tập aerobic là điều trước tiên bạn cho nên làm để cải thiện trí nhớ. Rất nhiều nghiên cứu đã tiền ra rằng, tập luyện giúp tim đập nhanh hơn có lợi cho trí óc và tăng khả năng tập trung. Ngay cả khi thời tự khắc biểu của bạn đã kín thì hãy tranh thủ đi dạo với bạn hữu thay vì chuyện trò qua điện thoại. Hoặc đi bộ tới cửa hàng mua sắm thay bởi vì lái xe.

Thay đổi thói quen

Hãy thử làm theo cách sau – thực hành các công việc hàng phục ngày theo những cách khác so với phẩm bình thường một chút. Cách này được cho là sẽ tăng khả năng của não bộ trong việc chống lại các tổn thương xót liên can đến quá trình lão làm giảm trí nhớ. Bạn có thể thử ứng dụng mẹo nhỏ này bằng những cách đơn giản như sử dụng tay không thuận để đánh răng hoặc đi tới công sở bằng các con đường khác nhau.

Tạo thói quen để đồ đạc một chỗ nỗ lực định

Bạn có luôn luôn mất chìa khóa, điện thoại, thuốc cường dương kính hay là những đồ vật nhỏ khác không? Bởi bởi chưng bạn cầm lên và đặt xuống những đồ đánh vật này quá thường xuyên, bởi chưng đó bạn sẽ dễ quên chúng đi. Giải pháp là hãy tập cho bản thân bạn thói quen là để những đồ vật đó vào một chỗ nhất định. Trước khi bạn định để một đồ đấu vật nào đó xuống, hãy nghĩ suy xem thành thử để chúng ở đâu. Bạn có trạng thái để vào một cái khay hay móc ở gần cửa hoặc một ngăn trong ví tiền.

Ăn uống hợp lý

Chế độ ăn lành mạnh và thăng bằng gồm nhiều ngũ cốc nguyên cám, protein nạc, hoa quả và rau xanh, ít chất béo và ngọt sẽ rất có lợi cho trí óc của bạn. Đồng thời nó cũng giúp bạn kiểm rà tốt cân nặng. Đặc biệt, ăn nhiều rau có lá xanh đậm, quả việt quất, quả lựu và nho – những loại quả chứa nhiều chất chống ôxy hóa có tác dụng bảo vệ tế bào não. Bạn cũng thành thử ăn những loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu trên dưới 2 lần/tuần. Chúng chứa rất nhiều axit béo omega 3, bao gồm DHA giúp tương trợ sự truyền tải thông báo giữa các tế bào não .

Nghỉ ngơi

Hãy cố kỉnh ngơi nghỉ sớm hơn một tiếng hoặc ngủ dậy muộn hơn một chút nếu có thể. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp não bộ ghi nhớ thông tin. Nếu không ngơi nghỉ đủ thời gian cần thiết, bạn sẽ không thể tập kết và chú ý, điều động đó sẽ ảnh hưởng đến khả năng học tập và ghi nhớ của bạn.

Tin vào khả năng ghi nhớ của bản thân

Việc bạn tin vào bản thân cũng thực sự ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ của chính bạn. Cũng như thi đấu trạng thái thao, bạn đồng cân làm được khi bạn tin vào bản thân. Vì vậy, đừng tự trách mình nếu bạn quên không trả hóa cô đơn mê hoặc gọi điện cho mẹ bạn. Thay vào đó, hãy tự thưởng cho bản thân nếu bạn ghi nhớ điều gì đó tốt.

Các bước neo đơn giản cải thiện trí nhớ

Kiểm tra khảo thính lực

Theo nghiên cứu của trường ĐH Brandeis-Mỹ cho thấy rằng những người nghe kém thường có bộc lộ là cố gắng hiểu và nhớ lại những gì họ vừa nói. Vì thế hãy thẩm tra thính lực 3 năm liên tiếp sau độ tuổi 50. Brian Fligor- Giám đốc khoa chuẩn đoán thính học của bệnh viện Nhi Boston nói rằng ngăn ngừa bệnh thính giác kém bằng cách hãy vặn nhỏ volume khi nghe.

Giữ chỉ số cơ thể (BMI) dưới mức 25

Trong các bài thẩm tra về trí nhớ, những người có đồng cân mệnh cơ thể 20 thì nhớ được 9/16 từ, trong khi những người có tiền mệnh cơ thể là 30 (chỉ số mệnh bắt đầu của hiện tượng béo phì) thì đồng cân nhớ được 7 từ. Nếu như chỉ mệnh thân thể của bạn vượt qua con số mệnh 25 thì bạn nên giảm từ 5-7% trọng lượng cơ thể, cố kỉnh cắt giảm 250 calo mỗi ngày bằng cách ăn kiêng huyễn hoặc tập thể dục.

Ăn salad mỗi ngày

Một nghiên cứu của trường ĐH Rush, những người quy hàng ngày ăn 3 bữa có rau trong 6 năm thì tiền có 40% trong mệnh họ có dấu hiệu về nhận thức kém, tỷ lệ này thấp hơn tỷ lệ những người không thích ăn rau. Những người thích ăn rau trẻ hơn 5 tuổi so với độ tuổi của họ. Các nhà nghiên cứu cho biết thêm rằng ăn rau lá xanh có hiệu quả nhất vì chưng chúng chứa nhiều vitamin E.

Ăn đa dạng danh thiếp loại cá

Nghiên cứu của giáo sư A. David Smith khoa dược lý trường học ĐH   Oxford cho thấy acid béo omega 3 có lợi cho não nhất. Hàng tuần cho nên ăn hai món cá trở lên, nếu bạn thích ăn hải sản thì thành ra chọn những loại có hàm lượng thủy ngân thấp như tôm, sò….

Kiểm tra khảo lượng đường trong máu

Giáo sư Elizabeth Barrett-Connor ở trường ĐH Californiavà giáo sư San Diego ở trường học Dược nghiên cứu thấy rằng phụ nữ mắc bệnh mãn tính đường trong máu thì có nguy cơ suy giảm trí tưởng nhiều nhất bởi ảnh hưởng tới não và danh thiếp mạch máu dẫn truyền lên não. Hãy kiểm tra đường trong máu 01 lần/năm và giữ dưới mức 100 mg/dl. Mỗi ngày cho nên ăn từ 4-6 bữa nhỏ và đi bộ từ 30 phút trở lên.

Hãy như một đứa trẻ nhỏ

Những người tỉ mỉ, có tính tự giác và độc lập thì ít khi mắc bệnh về nhận thức (trí não chậm, thính giác kém, tư duy kém…..). Vì thế, giáo sư Brent Roberts khoa trạng thái chất trường học ĐH   Illinois   khuyên rằng thành ra dành ra 20 phút mỗi ngày để trang trí và lau chùi sạch sẽ ngôi nhà sẽ giúp não hoạt động linh hoạt hơn.

Ăn ít thực phẩm gây áp huyết cao

Một nghiên cứu từ năm 2007 của trường ĐH   Columbia   cho thấy những người bị tăng áp huyết chiếm 40% trong số phận những người bị suy yếu nhận thức. Giáo sư Kritchevsky cho biết não sẽ teo lại theo tuổi tác là hiện tượng tự nhiên nhưng tăng áp huyết là một tiến đệ trình có tác động. Trong khẩu phần ăn hàng ngày cho nên ăn danh thiếp thực phẩm giàu canxi, như vậy sẽ làm giảm nguy cơ phát triển của tăng huyết áp.

Chơi aerobic giúp cải thiện trí nhớ

Theo các nhà nghiên cứu tại Canada, những môn trạng thái thao tập luyện sức chịu đựng như nâng tạ hay chơi aerobic giúp trì trằm quá trình sụt giảm trí nhớ đối với những người gặp rối rắm về nhận thức ở chừng độ nhẹ. Nghiên cứu do Trường tuyệt vời học British Columbia (Mỹ) tiến hành với đối tượng tham dự là 86 đàn bà gặp rối rắm về nhận thức ở mức độ nhẹ trong độ tuổi từ 70 – 80.Một nghiên cứu khác do Trung tâm Nghiên cứu lão khoa của Nhật Bản cũng ngục thất phá ra rằng, khả năng ngôn ngữ của nhóm 47 người lớn tuổi đang mắc chứng suy giảm nhận thức ở chừng độ nhẹ đã cải thiện đáng kể sau khi họ chơi aerobic, luyện tập sức mạnh và sự cân bằng sau 12 tháng tập luyện Nghiên cứu thứ ba vì chưng Trường đại học Pittsburgh (Mỹ) tiến hành với 120 người lớn tuổi cho biết, việc tăng cường đi bộ giúp gia tộc phát triển vùng não liên quan đến trí nhớ.Theo thầy thuốc Anne Corbett, nhà quản lý của Hiệp hội   Alzheimer , nâng tạ có trạng thái không phải là "miếng bánh ngon" cho một số người, nhưng nghiên cứu một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc chơi trạng thái thao với não bộ. Bác sĩ này cũng nhận định rằng "chơi thể thao luôn luôn không tiền giúp giảm rủi ro phát triển bệnh mất trí đến 45% mà còn mang lại nhiều ích lợi cho người đang bị suy giảm nhận thức".

Đọc thêm về  giảm trí nhớ sau khi đâm ra con

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top