Trending
Loading...
Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Nguyên tắc phòng chống nhồi máu cơ tim

Nhồi máu cơ tim là tình trạng của một phần cơ tim bị hủy khi lượng máu cung cấp đến phần đó bị giảm sút. Tùy theo bao lăm cơ tim bị hủy, thuốc cường dương bệnh có thể nhẹ huyễn hoặc nặng. Nếu cơ chưa bị hủy hẳn thì gọi là "đau tim". Sau đây là một số nguyên tắc phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim

Loại bỏ danh thiếp yếu tố nguy cơ

Các nghiên cứu cho thấy khi thay đổi lối sống, giảm các yếu tố nguy cơ, thuốc cường dương bệnh nhân dịp bệnh mạch vành sẽ có cuộc sống lâu dài hơn. Đi ngục tù sức khỏe định kỳ vẫn chưa đủ. Một mệnh đổi thay sau có thể giúp bạn có trái tim mạnh khỏe hơn:

Không hút thuốc lá

Nếu bạn chưa hút thuốc lá thì đừng nên bắt đầu thử. Tránh hút thuốc lá là cách tốt nhất để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, ung thư phổi và nhiều bệnh lý đe dọa khác. Giữ cân nặng ở mức độ phù hợp Tăng cân sẽ kéo theo tăng hàm lượng cholesterol trong máu, triglycerid, huyết áp tăng và dễ bị đái tháo đường, hàm lượng HDL trong máu giảm. Vì vậy, rất quan trọng khi giữ cân nặng của bạn ở mức tốt nhất. Nếu bạn đang bị quá cân, hãy có chương trình giảm cân để có trái tim khỏe mạnh, tránh được bệnh mạch vành và nhồi máu cơ tim.

Ăn thức ăn ít chất béo

Mỡ trong máu thường có khuynh hướng tăng lên khi tuổi của bạn càng cao. Chế độ ăn ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp sẽ giúp bạn cản trở quá trình này. Chế độ ăn sau có thể ngăn ngừa được nhồi máu cơ tim. - Khống chế loại thức ăn và lượng thức ăn bạn ăn hằng ngày.

- Không thành ra ăn nhiều thịt, cá và thịt gia cầm trong 1 ngày. - Cố gắng ăn nhiều hơn các thức ăn như rau, cơm, mì, đậu. Chỉ ăn kèm cặp với số mệnh lượng nhỏ thịt, cá hoặc thịt gia cầm.

- Chỉ 5 – 8 thìa cà phê mặc dù huyễn hoặc mỡ dùng để chế biến thức ăn trong 1 ngày. - Cố cố chế biến thức ăn ít hoặc không có chất béo như luộc, chần, thời hạn chế dùng đồ rán.

- Không thành ra ăn phủ tạng động đánh vật như gan, não, thận, tim … - Ăn nhiều rau, quả.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn có trạng thái giúp bảo vệ bạn trước bệnh nhồi máu cơ tim. Bất cứ loại thể dục nào cũng cấp thiết và cho nên làm. Cố cố tập trạng thái dục 3 – 4 lần/tuần, mỗi lần 30 – 60 phút. Lý tưởng nhất là bạn tập với tần mệnh của tim trên dưới 50 – 70% mức cố gắng sức tối đa của bạn. Mức tối đa này được tính chất neo người giản là 210 trừ đi tuổi của bạn. Các phương pháp tốt nhất là chạy, bơi, đạp xe và đi bộ. Trước khi tập luyện, tốt nhất bạn thành ra hỏi ý kiến thầy thuốc của bạn, đặc biệt khi bạn đã vào tuổi luống tuổi mê hoặc đã lớn tuổi và có bệnh tim hoặc một bệnh lý nào đó.

Tránh căng thẳng

Căng thẳng có trạng thái làm hại tim hoặc làm tăng nguy cơ mắc bệnh cho bạn, hãy làm chi đó để tránh điều này. Hãy thư giãn một chút trong giờ làm việc, vào ban đêm và trong những ngày nghỉ.

Uống rượu vừa phải

Một số nghiên cứu cho thấy dùng rượu với chừng độ vừa phải (1 – 2 cốc/ngày) có trạng thái giúp bảo vệ quả tim của bạn. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn, điều này sẽ làm hại đến cơ thể. Uống quá nhiều rượu có trạng thái làm tăng huyết áp, tăng cân nặng, tăng triglycerid máu và có trạng thái gây rối loạn nhịp tim. Nếu bạn không uống thì không thành thử thử. Nếu bạn đang uống, thì thành ra uống vừa phải và cho nên bỏ rượu nếu bạn chú ý đến những tác dụng phụ của nó (suy gan, bệnh cơ tim vì rượu, tai nạn khi điều động khiển xe cộ…).

Với đàn bà đang dùng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai có trạng thái sử dụng nhiều năm mà không có tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, bạn cho nên kiểm tra y tế thường xuyên. Hằng năm, bạn nên kiểm tra huyết áp, triglycerid và đường máu. ThS. Phạm Như HùngTheo sức khỏe thế hệ sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top