Trending
Loading...
Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Bệnh mẩn ngứa

Mẩn ngứa là một bệnh ngoài da thường gặp, bệnh phát đâm vì nhiều nguyên nhân, nhưng tựu chung lại là những căn nguyên căn bản sau:

Các nhân tố dẫn đến mẩn ngứa

Nhân tố bên trong:

  • Do ăn cá, tôm, ghẹ, tằm…
  • thuốc mọc tóc
  • Do hít phải phấn hoa, lông vũ, bui bặm…
  • Do nhiễm trùng ổ bệnh như bị viêm lợi, viêm túi mật mạn tính, bệnh giun đũa…
  • Do rối loạn nội tiết, bệnh đái tháo đường, kinh nguyệt không đều…

Nhân tố bên ngoài:

  • Nhân tố đánh vật lý như danh thiếp kích thích nóng lạnh, ẩm, cào gãi…
  • Nhân tố hóa học như chất nhựa, quần áo, đánh vật dụng làm văn bằng sợi hóa học, mỹ phẩm…
Nhân tố tinh thần: Khi thân thể căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ lo âu… đều có thể dẫn đến mẩn ngứa. Trong một điều kiện sống nhưng có người bị mẩn ngứa, có người lại không bị. Vậy người bị mẩn ngứa được coi là người có tố chất làm phản xạ ngứa. Những phát đâm ra của bệnh có liên quan đến sức khỏe, di truyền và môi trường sống. Mẩn ngứa ở trẻ em. Hình ảnh minh họa.Vị trí thường bị mẩn ngứa là ở mặt, sau tai, mu bàn chân, mu bàn tay, khuỷu tay, bao tinh hoàn, chung quanh hậu môn. Khi bệnh phát đâm có các thể hiện như: Ban đầu là những nốt đỏ, dần dần ở những nốt này và danh thiếp vùng phụ cận xuất hiện mụn nước, mụn đỏ, mẩn dày thành từng mảng gây ngứa, người bệnh cào gãi và rất dễ gây lở loét. Trường hợp bị nhiễm trùng, vùng bệnh sẽ xuất hiện mụn mủ, có trạng thái gây ra sưng hoạnh hoẹ cục bộ, viêm da hoặc mụn ghẻ… Khi bị mẩn ngứa cần căn cứ vào danh thiếp triệu chứng cụ trạng thái để xác định chuẩn xác bệnh.

Biện pháp trị mẩn ngứa

Lời khuyên

Khi phát hiện bệnh cần điển tích thuốc mọc tóc cực chữa trị. Tuyệt đối không cào, gãi, tắm rửa bằng nước nóng. Không ăn danh thiếp loại thực phẩm nóng và chất kích thích. Trường hợp bệnh phát triển mạnh, có thể sử dụng các loại thuốc như Estemizole, Hydroyzine… uống theo chỉ dẫn của y bác sỹ. Trường hợp bị nhiễm trùng, có thể dùng kháng sinh như Spiramycin, cefadroixit, erythromycin…Mụn bị vỡ chảy nước có trạng thái sử dụng acid boric 3%. Bị cục bộ có thể bổi calamine, pityrol… Ngoài ra, có thể lấy lá khế (cả cảnh non và hoa) 100 – 200g. Rửa sạch cho vào nồi đun sôi 15 phút xông và tắm, lá xát lên nơi mẩn ngứa, lở loét.

Hình ảnh minh họa.

4 bài thuốc điều trị mẩn ngứa

Chữa mẩn ngứa có rất nhiều loại thuốc và nhiều thủ pháp khác nhau. Tất cả danh thiếp thuốc đều nhằm giảm dị ứng, chống giãn mạch, gắn histamine. Dưới đây là một số phận bài thuốc có tác dụng tốt: Bài 1: Củ ráy 100g rửa sạch, thái lát cho vào nồi đổ nước vào đủ tắm. Đun sôi cho vào ít hạt muối, bắc ra để nguội tắm. Chú ý: Tranh dây nước lạnh vào nồi nước tắm (khi đã đun sôi) nếu dính líu vào tắm sẽ ngứa thêm. Tranh dây dưa nước tắm vào mắt.Bài 2: Lá neo đơn đỏ (đơn mặt trời) 12g (1 nắm to),  Lá xấu hổi 12g (1 nắm to), Lá cối xay 12g (1 nắm to), Giã sạch cho vào nồi, đổ nửa lít nước sắc còn 2/3 bát cơm ăn. Uống 1 lần, ngày uống 1 – 2 lần. Bài 3: Kim ngân hoa 12g,  Hoa húng chó 12g,  Hoa kinh giới 12g, Cho vào nồi đổ ½ lít nước sắc còn 1 bát ngày uống 1 – 2 lần

Bài 4: Vỏ núc nắc 12g,  Củ khúc tự khắc 12g,  Đơn mắt quỷ 12 g,  Cỏ chỉ thiên 12g, Đổ 1 lít nước sắc còn 1 bát. Uống một lần, ngày uống 1 – 2 lần. Đọc thêm:

  • Mẩn ngứa ở trẻ em
  • Kinh nghiệm chữa rôm sảy cho bé

Viên An Bì - Sản phẩm dành cho Người lớn bị dị ứng, mẩn ngứa, nổi mề đay.

Viên an bì Đức thịnh

Viên An phân bì Đức Thịnh là sản phẩm bảo vệ sức khỏe được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, được điều chế từ các vị thảo dược quý hiếm, có công năng khu trừ độc tố trong cơ thể, giúp giảm danh thiếp chứng mẩn ngứa, nổi mề đay. Sản phẩm được điều động chế dưới dạng viên nang, đóng gói trong hộp, mỗi hộp 20 gói, rất thuận tiện sử dụng cho Người lớn. Công dụng
  • Viên An phân bì Đức Thịnh có công hiệu rất nhanh chóng, đặc biệt đối với Người lớn, kể cả những người bị nặng, lâu ngày, dai dẳng.
  • Viên An so bì Đức Thịnh giúp tiết kiệm trên 30% thời gian và chi phí.
  • Viên An bì Đức Thịnh được điều động chế dưới dạng viên nang, đóng gói thành từng liều rất tiện cho Người lớn sử dụng.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top