Trending
Loading...
Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Bệnh táo bón – Bệnh không thành thử xem nhẹ

Táo bón là bệnh lý về đường tiêu hóa, bệnh xuất tinh sớm táo bón gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh. Táo bón nếu không biết cách điều trị sẽ gây ra những tổn hại nặng nề cho người bệnh Táo bón khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái

Táo bón bởi đâu?

Táo bón là tình trạng phân cứng, khô, người mắc bệnh táo bón việc đi cực kì tiện rất khó khăn thường phải rặn, đi xong vẫn cảm giác còn phân trong ruột hay lẻ loi giản là tình trạng đi cực kì tiện ít hơn 3 lần/ 1 tuần. Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng có thể chia làm hai nhóm nguyên nhân chính:

Những nguyên do cơ năng

  • Bệnh toàn thân: sốt cao, hậu phẫu, bởi chưng mất nước phân khô.
  • bệnh xuất tinh sớm
  • Do sử dụng thuốc: đó là các thuốc giảm đau gây nghiện như codeine, oxycodone, hdrophormone; các thuốc chống trầm cảm như amitriptylene (Elavil) và imipramine (Tofranil); danh thiếp thuốc chống động kinh như phenytoin (Dilantin) và carbamazepine (Tegretol); các thuốc chẹn kênh calci như diltiazem (Cardizem) và nifedipine (Procardia); các thuốc antacid có chứa nhôm như Amphogel, phosphalugel và Basaljel…
  • Do thói quen: làm phản xạ đi tuyệt vời tiện có trạng thái điều động chỉnh được theo ý muốn. Có nghĩa là một người bình thường có thể ngăn cảm giác cấp bách muốn đi đại tiện. Dầu vậy, ngăn cảm giác đi tuyệt tiện luôn sẽ dẫn đến mất cảm giác thúc bách và dẫn đến táo bón.
  • Do chế độ ăn: chất xơ rất quan yếu để duy trì phân to, mềm. Do đó các  chế độ ăn ít chất xơ có thể gây táo bón. Nguồn chất xơ tự nhiên tốt nhất là trái cây, rau và các loại hạt.
  • Do thuốc nhuận tràng: một trong những nguyên do nghi ngờ gây táo bón nặng là lạm dụng các chất kích thích nhuận tràng (như cây keo, dầu thầu dầu, và vài loại thảo mộc). Sử dụng chất kích thích cực kì tràng làm xuất hiện chu kỳ bất thường, sau đó tổn xót thương có thể gây táo bón và phải cần dựng lượng chất kích thích nhuận tràng nhiều hơn nữa.
Ngoài ra còn có một số căn nguyên khác như: bởi chưng phản xạ, bởi chưng ngồi nhiều, bởi vì người già hư nhược nằm lâu, bởi chưng găng thần kinh…

Những nguyên do thực tổn

+ Tổn thương xót ống tiêu hóa
  • Cản trở lưu thông: u, chít hẹp…
  • Dị dạng tuyệt vời tràng: to, dài mê hoặc vừa to lại vừa dài quá.
  • Viêm hết sức tràng mạn thể có co thắt.
  • Hội chứng ruột kích thích trạng thái táo.
  • Tổn thương xót trực tràng hậu môn: trĩ, hẹp trực tràng.
+ Tổn thương ngoài ống tiêu hoá.
  • Có thai vào tháng cuối.
  • U  tử cung, chỉ liệt tuyến, dính dáng sau mổ.
  • Tổn thương xót não màng não: viêm tơ màng não tăng áp sọ tổn xót thương tủy sống, hội chứng màng não…

Điều trị táo bón thế nào cho hiệu quả?

Để điều động trị táo bón công hiệu cần kết hợp giữa điều động trị nguyên nhân với điều động trị nguyên nhân:
  • Nếu vì phản ứng phụ của thuốc thì có trạng thái đề nghị thầy thuốc cho dừng thuốc mê hoặc đổi thuốc khác.
  • Nếu bởi vì ăn uống không hợp lý: phải cải thiện việc ăn uống, ăn nhiều chất xơ, chất bã (rau xanh 200 – 300g/ ngày), uống nhiều nước (2 – 2,5 lít/ ngày), ăn thêm các sản phẩm nhuận tràng như rau đay, mồng tơi, khoai lang, mướp, đồ ngọt, cacao, socola.. kiêng uống trà đặc, cà phê, rượu.
  • Nếu bởi rối loạn mất phản nghịch xạ đại tiện: khôi phủ phục lại làm phản xạ bằng cách đi cực kì tiện đúng giờ, đi ngay khi mới mót, không nhịn, không mót cũng đi hết sức tiện đúng giờ để kiến lập dần làm phản xạ đi hết sức tiện.
  • Cuối cùng là việc dùng thuốc nhuận tràng, có rất nhiều thuốc nhuận trường khác nhau tuỳ theo cơ chế tác dụng đó là: Chất xơ và chất nhầy (sợi thức ăn, thạch agar agar) Thuốc nhuận trường và làm mềm phân (Dầu vaselin huyễn hoặc paraphin) Các thuốc nhuận tràng thẩm thấu (Forlax, Fortrans) Các thuốc nhuận tràng kích thích nhu động (Phenolphtalein, Bisacodyl) Thuốc nhuận tràng tác dụng tại chỗ (Thuốc đạn glycerin, thuốc đạn có Bysacodyl), khi sử dụng danh thiếp thuốc này thành thử có đồng cân định của bác sĩ.

Không được xem thường táo bón

Táo bón là bệnh lý thường gặp rất nhiều trường hợp coi nhẹ danh thiếp triệu chứng của bệnh, xem thường bệnh, tự điều trị bởi chưng nghĩ rằng tiền cần dùng thuốc nhuận trường là đủ. Tuy nhiên thực tại không phải vậy nếu điều động trị không đúng táo bón kéo dai sẽ dấn đến nhiều hậu quả như bị trĩ, sa niêm mạc túc trực tràng… Tốt nhất là nên đi nhà pha bệnh để được tìm ra nguyên nhân và điều động trị đúng tránh tình trạng lạm dụng thuốc nhuận tràng.

Sản phẩm hỗ trợ điều động trị táo bón, các bệnh trĩ nội, trĩ ngoại

An Trĩ Đức Thịnh : Hiệu quả nhanh chóng

An trĩ Đức Thịnh" là sản phẩm bảo vệ sức khỏe, được Bộ Y tế cấp phép sinh sản và lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế từ các vị dược thảo quý hiếm như Đảng sâm, Bạch truật có tác dụng hỗ trợ điều động trị táo bón, đi sông ra máu, đau rát hậu môn, danh thiếp bệnh trĩ nội, trĩ ngoại. Tính năng nổi bật:
  • An trĩ Đức Thịnh có hiệu quả rất nhanh chóng, nhất là với những người bị táo bón, đi cầu ra máu.
  • An trĩ Đức Thịnh giúp tiết kiệm từ 30-50% thời gian và chi phí.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top