Trending
Loading...
Thứ Ba, 18 tháng 10, 2016

Chưa kịp sốt, bất động s��n đã bắt đầu nguội?

Sau một thời gian dài tích cóp, chị Nguyễn Minh Dương ở Hà Đông, Hà Nội đang muốn tìm mua một căn hộ chung cư. Mặc mặc dầu vậy, chị đã quyết định tạm thời ngưng phương kế hoạch này lại sau vài tháng tìm hiểu để theo dõi thêm tình hình.  Chị Dương cho biết: "Xuống chỉ mua một căn hộ là quyết định quan trọng, tất cả tài sản tích cóp của 2 vợ chồng đều để cả vào đó. Thời gian qua, nhiều thông báo về việc làm giá, dự án chưa đầy đủ điều kiện đã mở bán, đầu cơ xuất hiện gây nhiễu thị trường… khiến tôi cảm thấy hơi lo ngại và quyết định sẽ theo dõi thêm thị trường học và tìm hiểu thêm một mệnh đề án khác".Trong năm 2015 này, thực tại cho thấy việc tăng giá của căn hộ hầu hạ như đều diễn ra tại những dự án đang chào bán trên thị trường. Cùng với đó, tâm lý người mua cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi vì câu chuyện "làm giá" của các chủ đầu tư.  Thay do quyết thuốc cường dương định xuống tiền, không ít khách hàng hiện chỉ đang dừng ởviệc nghe ngóng, tham khảo thêm thông tin

Theo những thông báo trong thời gian vừa qua, có những dự án đã tắng tới 15-20% trên thị trường thứ cấp tiền sau gần 1 tuần mở bán, tính chất ra mức tăng trung phẩm bình mỗi ngày cũng trên dưới 1 triệu đồng/m2. Một chiêu đẩy giá khác cũng xuất hiện trên thị trường với việc mở bán căn hộ với số lượng nhỏ giọt để gây sốt ảo, khan hàng, khiến chớ chi bán đợt trước luôn luôn thấp hơn chớ chi bán đợt sau. Tại nhiều dự án, hiện đang xuất hiện đồng cân chênh ngoài hợp đồng, trong số mệnh này có cả các dự án mới đang khai triển làm móng. Không những vậy, tại thời điểm vừa mở bán ở một số mệnh dự án, chủ đầu tư cũng đưa ra thông tin hết hàng; nếu khách muốn mua thì phải mua lại từ phía môi giới với mức chênh có trạng thái lên tới đầu hàng trăm triệu đồng. Tâm lý người mua nhà cũng bị ảnh hưởng bởi chưng sự xuất hiện của giới đầu cơ. Theo nhận định của Trưởng Bộ phận nghiên cứu và tham mưu Savills Hà Nội, bà Đỗ Thị Thu Hằng, lượng nhà đầu cơ, đầu tư tại mỗi dự án còn chiếm nhiều hơn so với lượng khách quy hàng có nhu cầu mua ở thực. Giá nhà sẽ chịu những ảnh hưởng nhất định thực từ trạng trên. Nguyên bởi chưng là bởi chưng khi tham dự mua bán trên thị trường, nhà đầu cơ và nhà đầu tư sẽ kỳ vọng về việc tăng giá như của dự án, theo đó giá như trị của căn hộ cũng sẽ tăng lên. Theo Báo cáo về thị trường BĐS trong 7 tháng đầu năm 2015 của VnREA - Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, có nhiều khách quy hàng cho biết, thay do quyết định xuống tiền, họ tiền đang dừng ở việc nghe ngóng, tham khảo thêm thông suốt tin.

VnREA cũng cho hay, thị trường trong những tháng gần đây cũng có dấu hiệu hạ nhiệt so với thời kỳ sốt nóng hồi đầu năm. Dù thị trường căn hộ hiện đang có dấu hiệu khởi sắc song mật độ thông tin dày đặc về hoạt động đặt mua, mở bán, khởi công hay giữ chỗ của nhiều dự án cũng đã gây ra những hiệu ứng ngược. Cũng theo VnREA, với những thông tin bị thổi phồng, tham mưu chưa rõ ràng, đầy đủ cho khách hàng của một số phận sàn giao dịch BĐS và nhiều nhà môi giới, niềm tin của người mua đối với những sàn môi giới chuyên nghiệp và danh thiếp nhà môi giới thật sự đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng.Bên cạnh đó, Hiệp hội BĐS cũng thừa nhận, sức tiêu thụ của thị trường địa ốc Việt Nam trong thời kì qua cũng chịu ảnh hưởng bởi chưng vấn về về chớ chi căn hộ thị sự tăng giá đó diễn ra ở phục dịch khắp man di phân khúc sản phẩm BĐS. VnREA đánh giá, những doanh nghiệp BĐS Việt đang dần bước vào một chặng đua mới đầy cam go và quyết liệt. Thị trường BĐS cũng tiếp tục đón nhận những làn sóng mới từ đất nền vùng ven và những đề án từ trung cấp đến cao cấp tuần tự bung hàng. Theo đó sẽ mở ra dịp thuốc cường dương cho người mua nhà song phía những chủ đề án lại phải bắt đầu một chu kỳ đua tranh khốc liệt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top