Trending
Loading...
Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Làm gì khi trẻ chậm lớn?

Bé sẽ ăn ngon văn bằng vị giác, văn bằng tai, văn bằng mắt, khi được bốc, mua baking soda ở đâu đưa lên miệng lưỡi. Khi có răng thì cần tạo điều kiện cho bé tập nhai. Có nhai mới tiết ra nước bọt, ăn càng ngon thêm.

Dạ dày của trẻ còn nhỏ, mỗi bữa bạn tiền thành ra cho trẻ ăn từ 1/2 cho đến 1 bát (khoảng 200ml), đồng cân cho nên cho ăn từng lượng nhỏ, trông đỡ ngán. Thức ăn cần trông "ngon mắt" để bé cảm thấy "muốn nhai". Sữa mẹ mấy tháng đầu tiền cho 67kcal/100ml và chỉ tạo vật tương ứng đủ nhu cầu tăng trưởng của bé từ 0-6 tháng. Vì vậy, từ 6 tháng trở đi cần cho trẻ ăn dặm thêm bột gồm 4 nhóm: thịt cá, rau, dầu, tinh bột. Dầu bổ sung vào bột sẽ đảm bảo việc cung cấp đủ nhu cầu năng lượng của bé. Bước đầu thành ra tập cho bé quen với dạng sệt của thức ăn nghiền nhuyễn. Khi có nhiều răng, bé có thể ăn đặc hơn: 9 tháng bé đã có 2-3 răng, thành thử bạn có thể xay nhỏ thức ăn như rau, thịt, cá… cho ăn cùng với cơm nấu nát; đến tuổi lên 2, lên 3 đủ 20 răng thì nên cắt "hạt lựu" danh thiếp thức ăn để bé tập nhai. Tính đa dạng cũng rất cần để tránh chán ăn: trẻ thơ dễ hài lòng ăn riêng từng thức ăn như: trái cây, bánh quy, yaourt, cháo, nhưng chóng chán những hỗn tạp thức ăn.

Khuyến khích tính chất chủ động trong ăn uống: thay vì "kè kè" theo sau bé để đút, thành ra bày cho bé trò "tự xúc ăn" xem bàn tay bé có khéo cầm thìa, hàm bé nhai có giống bố, mẹ không? Khi bé làm được điều gì tốt bạn thành ra nhớ khen, bé sẽ rất thích, trở cho nên tự tin và tiếp kiến thô lỗ thực hiện, thành thói quen. Muốn bé mau tăng cân nên đáp tương ứng 3 nhu cầu đích thị yếu: ăn, ngủ, vận động – bổ sung cho nhau chứ không thay thế nhau.

Bạn cũng cần tạo điều kiện cho bé chơi, vận động ngoài trời ít ra 30 phút mỗi ngày. Sẽ chẳng có bé nào đến bữa lại không đói, đến giấc lại không ngủ nếu bé được vận động đầy đủ. Ăn được ngủ được kiên cố cháu sẽ lên cân "đều đều". Trong trường hợp những cố trên vẫn không cải thiện được tình hình, mua baking soda ở đâu bạn cho nên đến danh thiếp thầy thuốc nhi mê hoặc dinh dưỡng để được tham mưu thêm về cách nuôi dưỡng hoặc có trạng thái được tham mưu về bổ sung thêm các vi chất dinh dưỡng trong một số mệnh loại vitamin tổng hợp nếu cần thiết.

BS. Tuyết Hải Theo sức khỏe thế hệ sống

Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Sản phẩm bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh

Thực phẩm chức năng Bé hay ăn chóng lớn Đức Thịnh bắt nguồn từ bài thuốc gia truyền trên 100 năm, đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc. Sản phẩm được điều chế hoàn trả toàn từ thảo dược, gồm danh thiếp vị thuốc quý hiếm như Sa Sâm, Bạch Truật…. có tác dụng trung hòa độc tố trong cơ thể, giúp khôi phục chức năng tiêu sinh của tỳ vị và hấp thu thức ăn của tiểu tràng, từ đó xử lý chứng biếng ăn, lười ăn, kém ăn, tiếp thu kém huyễn hoặc rối loạn tiêu sinh ở trẻ mỏ và người lớn. Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em, trẻ vị thành niên, cá biệt cả người lớn mắc chứng kém ăn, hấp thụ kém, táo bón trằn trọc khó ngủ.
  • Trẻ em biếng ăn đi ngoài không đều, táo bón miệng hôi, hay đau bụng vặt, chậm lớn da xanh.
Xem chi tiết

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top