Trending
Loading...
Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

Cách chăm chút bệnh suy mạch vành tại nhà

Khi chưa xuất hiện cơn đau thắt ngực, 50/24 ttn 11 p ttn Q12 người bệnh không nên gắng sức đột ngột như đi bộ nhanh, leo cầu thang…, cần tránh nơi gió lùa và tắm đêm. Khi đang có cơn đau, bệnh nhân dịp cần được nằm yên tại chỗ ở phong thái nửa nằm nửa ngồi, không thành ra di chuyển…

Suy mạch vành xảy ra khi cơ tim không được cung cấp đủ máu. Nguyên nhân dịp gây bệnh đa số là xơ vữa động mạch, làm hẹp dần lòng động mạch. Biểu hiện lâm sàng được chia thành nhiều dạng khác nhau như cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim và tắt nghỉ đột ngột. Người bệnh cần có danh thiếp chế độ sống đặc biệt như sau:

1. Chế độ hoá hoạt

Khi đang có cơn đau thắt ngực: - Cần bệnh nhân dịp nằm yên tại chỗ ở tư thế nửa nằm nửa ngồi, tránh di chuyển. - Cho người bệnh ngậm nitroglyxerin 0,5 mg hoặc uống nitromint 2,6 mg. Nếu cơn đau nặng, phải chuyển ngay đến cơ sở y tế.

Ngoài cơn đau thắt ngực: - xulynuocmiennam.com/may-loc-nuoc-nano-cao-cap-cua-usa-my.html" title="máy lọc nước" target="_blank" rel="dofollow">máy lọc nước Bệnh nhân không cần nghỉ ngơi hết sức đối, song cho nên tránh gắng sức đột ngột

- Giữ ấm thường xuyên, tránh nơi gió lùa và tắm đêm. - Sống điều độ, có giờ giấc nghỉ ngơi.

- Tập luyện ở chừng độ vừa phải: đi bộ ngắn, tập thái cực quyền.

2. Chế độ ăn uống:

Cần sắp xếp danh thiếp bữa ăn hợp lý, đủ dinh dưỡng, giàu vitamin cho người bệnh. Trong thời gian bệnh nặng, nên cho bệnh nhân ăn nhẹ với các món dễ tiêu như sữa, cháo, súp… - Thức ăn nên kiêng là thực phẩm nhiều mỡ và cholesterol như nội tạng động vật, thịt mỡ, bơ, tròng đỏ trứng, da gà, trứng cá… - Nên ăn các loại rau tươi, hoa quả, các loại đậu và chế phẩm từ đậu nành, thịt nạc, cá, tôm…

- Tuyệt đối không hút thuốc lá và thời hạn chế dùng chè đặc, cà phê. Ngoài ra, có một số mệnh món ăn bồi bổ cho người suy mạch vành như sau:

- Bài 1: bột ngô 50 g, sơn tra 10 g, một ít đường đỏ, bít tất cả nấu cháo ăn trong 1 tuần. - Bài 2: nấm mèo đen 15 g, táo tầu 10 g, hoàng kỳ sống 30 g, một ít bột canh, nấu thành canh ăn.

- Bài 3: Lá sen 1 cái, lá sơn tra 30 g, đun lấy nước uống. - Bài 4: long nhãn 30 g, sơn tra khảo 20 g. Đổ 250 ml nước, đun sôi kỹ, rồi lấy nước uống.

- Bài 5: Chim câu 1 con, tam thất 10 g, đan sâm 10 g. Tất cả ninh dừ, may loc nuoc nano 1 tuần ăn 2-3 lần. - Bài 6: thịt bò 200 g, kỷ tử 12 g, sơn tra khảo 15 g, cà rốt 100 g, gừng 5 g, hành, dầu, gia vị vừa đủ. Xào qua danh thiếp vị với một ít dù rằng ăn, đổ thêm 400ml nước, ninh dừ trong 1 giờ. Ăn ngày 1 lần.

Cách phòng bệnh: - Người suy mạch vành cần giảm bớt trọng lượng khi bị béo phì.

- Người bệnh kèm theo tăng huyết áp thành ra xà xẻo mặn. - Không nên ăn quá no hoặc để quá đói.

- Điều trị suy mạch vành là quá đệ trình lâu dài. Không thành ra tự ý bỏ thuốc mà không có sự đồng ý của bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ Thùy Hương, Sức Khỏe & Đời Sống

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top