Trending
Loading...
Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2016

Cách nào kì hạn chế đi giải đêm?

Đi tiểu là một nhu cầu đâm lý của con người, ai cũng cần đi tiểu để loại bỏ các chất thải độc ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên chứng tiểu về đêm lại khiến cho người mắc phải gặp phải danh thiếp vấn đề như giấc ngủ bị gián đoạn, thuốc mọc tóc nhiều người chẳng thể ngủ lại được nữa ảnh hưởng đến công việc và đâm hoạt. Vậy có thể hạn chế tình trạng tiểu đêm được không và có cách nào để thời hạn chế? Người mắc tiểu đêm khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn

Người cao tuổi dễ mắc chứng tiểu đêm bởi chưng sao?

Người cao niên vì công năng hoá lý bị suy giảm nhưng cũng có trạng thái là vì chưng bệnh lý cho nên dễ chứng tiểu đêm . Bình thường, bàng quang của người trưởng thành có dung dích trên dưới từ 300 – 400ml để chứa nước tiểu. Nước tiểu là bởi thận bài tiết xuống chảy theo hai niệu quản xuống bàng quang. Khi bóng đái đầy sẽ kích thích thân thể gây thành thử làm phản xạ đi tiểu. Tuy vậy bên cạnh phản xạ còn có tác dụng của điều hòa thần kinh theo ý muốn của con người, có tức là mặc dầu bọng đái đã đầy nước tiểu nhưng con người có thể nhịn trong một thời kì khăng khăng nào đó. Mặt khác khi ngủ thì sự co bóp của bọng đái cũng lâm thời nghỉ cho nên mặc dầu bàng quang đầy nước giải nhưng não bộ sẽ mỏ ác chế không gây lộn co bóp của bàng quang. Điều này cũng có thể áp giải thích tại sao ở một số mệnh trẻ  vì hệ thống thần kinh chưa hoàn chỉnh cho nên có hiện tượng đái dầm lúc đang ngủ. Đối với người cao tuổi, tiểu đêm là một hiện tượng hay gặp.Thông thường người cao tuổi ít ngủ hơn tức là thời gian nghỉ ngơi lâm thời của bóng đái cũng ít đi, thường đi ngủ sớm nhưng thức dậy cũng sớm. Ít ngủ lại dễ gây buồn tiểu và ngược lại, đi giải đêm nhiều lần lại càng dễ gây cho người cao tuổi mất ngủ, đây là một vòng luẩn quẩn. Đối với những người cao niên có bệnh viêm đường tiết niệu, tiểu đường sẽ càng hay bị tiểu đêm. Ở người cao niên là nam giới, nếu bị u xơ đồng cân bại liệt tuyến thì hiện tượng tiểu đêm càng hay gặp, nhất là u xơ có kích thước lớn chèn vào cổ bàng quang, khi bàng quang chứa nhiều nước giải thì sẽ bị kích thích đi tiểu. U xơ tiền bại tuyến cũng có thể gây thành ra tiểu són, tiểu không hết nước tiểu trong bàng quang. Hiện tượng  đái són, tiểu không hết càng làm cho bọng đái chóng đầy nước giải bởi công năng lọc của 2 quả thận thường xuyên hoạt động không bao giờ ngừng cả ngày lẫn đêm, bởi vì vậy nước giải cũng được hình thành liên tiếp và như vậy bàng quang càng chóng đầy, hiện tượng bọng đái bị kích thích gây đi giải lại tiếp kiến thô lỗ càng làm cho người bệnh không ngủ yên được.

Cách kì hạn chế chứng tiểu đêm

  • Hạn chế ăn canh trong bữa cơm tối, đặc biệt là danh thiếp loại rau, canh có tính chất lợi niệu như các loại cải…
  • Hạn chế uống nước, bia nhất là bia lạnh trước khi đi ngủ.
  • thuốc mọc tóc
  • Để hạn chế uống nước thì không cho nên ăn mặn. Trước khi lên giường đi ngủ buổi tối xoành xoạch nhớ đi tiểu.
  • Đối với những trường  hợp người cao niên mắc một số bệnh viêm đường tiết niệu, cần đi khám đường bệnh càng sớm càng tốt, không nên để cho bệnh trở thành mạn tính rất khó điều trị và mắc thêm chứng tiểu đêm rất phiền phức cho người bệnh.
  • Những bệnh như tiểu đường, u xơ đồng cân bại liệt tuyến, sỏi đường tiết niệu (sỏi thận, sỏi niệu quản, sỏi bàng quang) cũng cần được điều động trị điển tích cực để bệnh chóng vánh ổn định và kì hạn chế bớt chứng tiểu đêm. người cao niên thành thử tập trạng thái dục nhẹ nhàng  tạo thành thói quen trước khi đi ngủ buổi tối để giấc ngủ được kéo dài hơn, ngủ sâu hơn làm quên đi việc phải đi tiểu đêm.
  • Không nên ngủ với không khí lạnh quá, vì chưng lạnh gây co mạch ngoại biên làm tăng máu đi qua thận và nước tiểu cũng được tăng nhanh hơn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top