Trending
Loading...
Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Những lưu ý sau khi mổ xoang

Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ tỉnh dậy ở phòng hồi sức, thuốc giảm cân được thầy thuốc rút ống nội khí quản ra khỏi miệng. Trong mũi lúc này có 2 miếng xốp cầm máu , bởi chưng đó bệnh nhân chỉ có trạng thái thở được bằng đường miệng. Có trạng thái có một ít máu trong mũi hoặc miệng của bạn. Điều này là bình thường và sẽ hết sau đó. Người bệnh sau khi mổ xoang cần tránh xa khói thuốc lá -  Khi tỉnh hẳn hoàn trả toàn, bệnh nhân sẽ được chuyển ra phòng bệnh và nằm tại đây vài giờ để theo dõi. Lúc này sẽ có cảm giác mệt, đau ở họng , ngạt mũi và khát nước. Bạn cho nên khạc ra hết những chất tiết, máu trong miệng. Điều dưỡng sẽ theo dõi mạch, áp huyết và nhịp thở của bạn thường xuyên.Nếu có bất cứ sự khó chịu gì , hãy báo cho điều động dưỡng biết. Họ sẽ giúp đỡ bạn trong lúc này . Bạn có thể uống được một ít nước, một ít thức ăn nếu có nhu cầu. Tuy nhiên không cho nên ăn uống quá nhiều bởi vì dễ bị nôn.Sau giải phẫu nội soi mũi xoang chức năng, bệnh nhân có thể về nhà trong ngày. Có trạng thái có cảm giác như bị cảm cúm trong vòng một đến hai tuần đầu. Bởi màng nhầy của mũi sẽ bị phù nề sau phẫu thuật giống trong bệnh cảnh nhiễm siêu vi.-  Trong một đến hai tuần đầu sau mổ sẽ có vài giọt máu tươi thấm trên khăn tay huyễn hoặc khăn giấy, hay có ít máu bầm, đờm nhầy chảy xuống họng kéo dài khoảng ba tháng sau mổ. Điều này là bình phẩm thường không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu chảy máu tươi lượng nhiều thì không phẩm bình thường. Bạn thành ra thực hành như sau : Ngồi trên ghế bóp chặt hai cánh mũi, thở bằng miệng. Yêu cầu người thân chườm kẹo lạnh lên mũi. Nếu máu còn chảy sau 5 phút, thuốc mọc tóc bạn thành ra vào ngay bệnh viện để bác sĩ xử trí-  Lưu ý : Tốt nhất những thông báo và lời khuyên trên đây chỉ mang thuộc tính chung. Nếu muốn biết thêm chi tiết bạn cho nên đến gặp túc trực tiếp các thầy thuốc chuyên khoa tai mũi họng tại danh thiếp bệnh viện.

Nên và không thành ra sau phẫu thuật  mũi xoang

Nên :

- Uống thuốc theo đúng toa của bác sĩ- Tái nhà lao đúng hẹn.- Rửa mũi : Bắt đầu sau giải phẫu một tuần , mỗi ngày rửa 2 – 3 lần, trong 3 -6 tuần bằng nước muối sinh lỹ (có bán tại bít tất cả danh thiếp nhà thuốc )

Nên tránh (Trong 2 tuần đầu)

- Thuốc lá , khói, bụi.- Công việc nặng, kể cả thế dục trạng thái hình.- Xì mũi mạnh (nhẹ nhàng thì được ), thành ra làm sau khi rửa mũi.- Tiếp xúc gần với những người cảm cúm.- Rượu bia- Bơi lặn- Hoạt động tình dục mạnh Tư vấn chuyên môn :BS.PHAN DƯ LÊ LỢIKhoa Tai Mũi Họng,Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn.THANH THỦY (ghi)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Designed by Odd Themes
Back To Top